การประกวดนางงามในเมืองไทยยั
เช่นเดียวกันกับกรณีศึกษา LINE TODAY และ LINE OPENCHAT ที่ผนึกกำลังกับเวที “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” ในฐานะ Official Media Partner ปีล่าสุด
กณพ ศุภมานพ และ 5 สาวจาก Miss Universe Thailand 2022
นายกณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิ
ส่อง 4 กลยุทธ์สร้างคอมมูนิตี้สุดปัง กับความร่วมมือระหว่าง LINE TODAY และ LINE OPENCHAT พร้อมผนึกกำลัง “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” ปีล่าสุด
1. รวมคอนเทนต์ ทุกความเคลื่อนไหวจากกองประกวด (Centralized)
- แฟนๆ สามารถติดตามคอนเทนต์ข่าวสารทุ
กความเคลื่อนไหวจากกองประกวดบน LINE TODAY ได้แบบจัดเต็ม เพราะมีพันธมิตรผู้ผลิตคอนเทนต์ กว่า 360 ราย โดยมีมากกว่า 1,000 คอนเทนต์จากเบื้องหน้าและเบื้ องหลัง ทั้งยังมีคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซี ฟจาก LINE TODAY ที่ได้เชิญ 5 สาวนำโดย แอนนา เสืองามเอี่ยม Miss Universe Thailand ปีล่าสุด มาร่วมสนุกกันแบบที่เหล่าแฟน ๆ ไม่ควรพลาด และจากคอนเทนต์สัมภาษณ์สุดเอ็ กคลูซีฟ ก็มียอดวิวรับชมแบบสด ๆ ในวันที่ออกอากาศ มากกว่า 200,000 ครั้ง
2. เสริมกำลังคอมมูนิตี้นางงาม เข้าถึงง่าย ใช้สะดวก (Easy)
- ปัจจุบันการเชียร์นางงามนั้นเริ่
มต้นตั้งแต่ประกาศรับสมัคร (หรืออาจจะก่อนรับสมัครด้วยซ้ำ) LINE OPENCHAT จึงกลายเป็นคอมมูนิตี้ที่เหล่ าแฟนนางงามจะมารวมตัวพูดคุย แบ่งปันข้อมูลข่าวสารระหว่างกัน โดยมีทั้งกรุ๊ปที่จัดตั้งและเป็ นแอดมินโดยกองประกวดและกรุ๊ปที่ แฟนๆ ตั้งขึ้นมา พร้อมแชร์คอนเทนต์จาก LINE TODAY มาพูดคุย เกิดเป็นการสนทนาที่ต่อเนื่อง เข้าถึงง่ายเพราะอยู่บนแอป LINE อยู่แล้ว ทำให้คอมมูนิตี้ของแฟนคลับดำเนิ นไปอย่างไม่ขาดตอน โดยห้องOPENCHAT แฟนคลับของสาวแอนนา หลังจากรอบไฟนอลนั้น มีการพูดคุยกันในห้องแชทสูงขึ้ นกว่า450% เมื่อเทียบกับในช่วงวันก่ อนรอบไฟนอล
3. รูปแบบและฟีเจอร์หลากหลายให้ร่
- บน LINE TODAY นั้นไม่ได้มีแค่บทความข่าวสาร แต่ยังมีคอนเทนต์วิดีโอ และฟีเจอร์ลูกเล่นอีกมากมาย เช่น Fortune Wheel วงล้อเสี่ยงทาย ที่มีผู้เล่น วงล้อเกี่ยวกับ นางงาม ในช่วงการประกวดมากถึง 50,000 ครั้ง ซึ่งถือเป็น engagement สูงที่สุด ของฟีเจอร์ Fortune Wheel หรือจะเป็น Poll Vote ที่กองประกวดสามารถทำโพลขึ้นเพื่
อวัดกระแสความนิยม หรือ ความคิดเห็นจากแฟนๆได้โดยตรง และจากการทำ Poll สำหรับ Miss Universe Thailand 2022 นี้ มีแฟน ๆ ผู้เข้าร่วมโหวตสูงกว่าโพลทั่ วไปถึง 2 เท่า เป็นอีกเครื่องมือที่ กองประกวดจะใช้วัดความนิ ยมของแฟนคลับได้อีกทาง
4. ใกล้ชิด เกาะติดทุกอินไซต์แฟนๆ แบบเรียลไทม์ (Real-time)
- นอกจาก LINE OPENCHAT จะเป็นคอมมูนิตี้ที่รวมคนที่มี
ความสนใจในเรื่องต่าง ๆ แล้ว ขณะเดียวกันก็เป็นที่ที่เหล่านั กการตลาดหรือแบรนด์จะเข้ ามาเกาะติดอินไซต์ของเหล่ าแฟนนางงาม ว่าพวกเขามีความสนใจ กำลัง พูดคุยเรื่องอะไร หรือมีอะไรที่กำลังเป็ นกระแสในหมู่แฟนนางงาม ซึ่งสามารถนำอินไซต์เหล่านี้ ไปใช้ประโยชน์กั บการทำการตลาดให้แบรนด์น่ าสนใจและทันกระแสมากขึ้น โดยห้องโอเพนแชท Miss Universe Thailand 2022 ช่วงระหว่างรอบไฟนอล มีจำนวนสมาชิกเข้ามาร่วมพูดคุย ลุ้นส่งแรงเชียร์สูงกว่า 5,500 คน มีการพูดคุยในช่วงประกวดรอบพรี ลิมและรอบไฟนอลสูงเกือบ 50,000 ข้อความ ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับกรุ๊ ปแฟนนางงาม โดยห้องโอเพนแชทของบรรดาเหล่ านางงามแต่ละคนก็มีสมาชิกเติ บโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นคอมมูนิตี้คุณภาพของด้ อมนางงามเอาไว้พูดคุยอั พเดทและส่งกำลังใจให้กั บนางงงามที่ชื่นชอบได้แบบเรี ยลไทม์
เป็นที่น่าตื่นเต้นว่าเวที
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น