ประเทศไทย, 24 เมษายน 2567: ช้อปปี้ (Shopee) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเบอร์ 1[1] เผยข้อมูลเชิงลึกจากการศึกษาล่
‘เปิดวาร์ปพฤติกรรมช้อปปิ้
จากการรายงาน The Future of Shopping: Engaging Generation Z Shoppers in the Digital Era ทำให้ช้อปปี้มีความเข้าใจและเล็
- นักช้อป GEN Z คำนึงถึงการค้นคว้าข้อมูลสินค้า การรีวิวและการสาธิตสินค้า ความไว้วางใจจากแบรนด์ที่น่าเชื่
อถือ รวมทั้งข้อมูลทางด้านราคาก่อนตั ดสินใจซื้อ - 79% ของกลุ่ม GEN Z มีความไว้วางใจแพลตฟอร์มอี
คอมเมิร์ซในการช้อปปิ้งออนไลน์เ นื่องจากมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ มีคุณภาพมาพร้อมประสบการณ์การช้ อปปิ้งที่ราบรื่น ไม่เพียงเท่านี้การบริการลูกค้ าที่ดีและวิธีการชำระเงินที่ สะดวกสบายยังเป็นอีกหนึ่งปัจจั ยที่นักช้อป Gen Z ในประเทศไทยให้ความสำคัญ - 74% ของนักช้อปกลุ่มนี้ ค้นหาสินค้าและสั่งซื้อสินค้า ครบ จบ บนอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มเดียว เพราะด้วยนักช้อปได้รั
บประสบการณ์ช้อปปิ้งที่เหนือกว่ าทั้งการส่องรีวิว ควบคู่ไปกับการบริการลูกค้าที่ ดีทำให้นักช้อปกลุ่มนี้มีความพึ งพอใจในแง่ประสบการณ์ก่อนและหลั งซื้อสินค้าได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ 50% ของนักช้อป GEN Z ที่เข้าไปค้นหาสินค้าบนโซเชี ยลคอมเมิร์ซแต่ตัดสินใจซื้อสิ นค้าบนอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม - 77% ของนักช้อป GEN Z เลือกช่องทางช้อปปิ้งบนแพลตฟอร์
มอีคอมเมิร์ซที่มีฟีเจอร์ความบั นเทิงรองรับประสบการณ์การช้อปปิ้ งที่สนุกสนานและมีส่วนร่วมผ่ านไลฟ์สตรีม และวิดีโอสั้น เพื่อช่วยให้นักช้อปสามารถติ ดตามและรับชมครีเอเตอร์ คนโปรดได้อย่างสะดวกและง่ ายดายมากยิ่งขึ้น อย่าง ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด ‘Shopee Video’ ที่สามารถรีวิวสินค้าแบบ 360 องศาได้อย่างสร้างสรรค์
ช้อปปี้ชี้ ‘ไอเทมแฟชั่น’ ยืนหนึ่งในใจนักช้อป GEN Z
จากการรายงานของ The Future of Shopping: Engaging Generation Z Shoppers in the Digital Era ยังเผยอีกว่า 73% ของนักช้อป GEN Z ในประเทศไทย ให้ความสนใจ ‘สินค้าแฟชั่น’ ซึ่งทำให้ช้อปปี้เล็งเห็นพฤติ
- แฟชั่นไอเทมที่ได้รับความนิ
ยมในหมู่นักช้อป GEN Z ได้แก่ เสื้อเชิ้ต, กางเกงยีนส์ขายาว และนาฬิกา - กางเกงช้าง, กระโปรงเทนนิส, กระเป๋าเดินทาง เป็นคำค้นหายอดฮิตในหมวดหมู่
แฟชั่น - สร้อยข้อมืออัญมณี, รองเท้ากีฬา, กระเป๋าผ้าแคนวาส ถือเป็น 3 สินค้าแฟชั่นมาแรง บน Shopee Video
โดยล่าสุด ช้อปปี้ เอาใจนักช้อป GEN Z สายแฟชั่นในเรื่องความคุ้มค่
การัน อำบานี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สำหรับ GEN Z ถือเป็นกลุ่มผู้ใช้งานที่เติ
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น