· เอพี ไทยแลนด์ ภายใต้คำมั่นสัญญา ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ ครองความเป็นผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย
ด้วยยอดขายไตรมาสแรกของปีมากถึง 17,526 ล้านบาท สะท้อนภาพตลาดที่ฟื้นกลับ ลูกค้าตอบรับดีทั้งบ้านเดี่ยว
บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม
· ไตรมาส 2
พร้อมมุ่งหน้าส่งมอบนวัตกรรมพื้นที่เพื่อชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้
เพื่อให้ ‘ทุกพื้นที่ในบ้านเอพี’ โตไปพร้อมกับทุกคน กับ 22 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 27,710
ล้านบาท
· ย้ำปี 2024
เป็นปีของตัวจริงที่มีความพร้อมครบ 5 มิติ คือ
การบริหารจัดการกระแสเงินสด –
พอร์ตสินค้าที่หลากหลาย – การบริหารจัดการคน โครงสร้างองค์กร โพรเซสที่แม่นยำ –
พันธมิตรทางธุรกิจ – ซัปพลาย เชน แมเนจเมนต์
· อัปเดตข่าวสารของทุกโครงการใหม่จากเอพี กับ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด
ทาวน์โฮม และคอนโด ตลอดปี 2024 นี้ คลิก https://apth.ly/APNewHome2024
กรุงเทพฯ
(4 เม.ย.
67) นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ
สายงานกลยุทธ์องค์กรและ
การสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไตรมาส 1 ที่ผ่านมาเริ่มเห็น
เซนติเมนต์ในเชิงบวกมากขึ้นในตลาดระดับกลางถึงบน ซึ่งสะท้อนได้จากยอดขายที่ผ่านมาของบริษัทที่สามารถสร้างยอดขายได้มากถึง
17,526 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบ 13,632 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม 3,894 ล้านบาท ซึ่งเกิดจากดีมานด์ของลูกค้าที่เชื่อมั่นใน
ทุกโครงการเครือเอพี ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม
ที่พร้อมส่งมอบนวัตกรรมพื้นที่เพื่อชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ เพื่อให้
‘ทุกพื้นที่ในบ้านเอพี’ โตไปพร้อมกับทุกคน
สำหรับในไตรมาส
2
บริษัทฯ เตรียมเปิดตัว 22 โครงการใหม่
มูลค่ารวมประมาณ 27,710 ล้านบาท
โดยเป็นทาวน์โฮม 8 โครงการ มูลค่า 6,910 ล้านบาท บ้านแฝด 5 โครงการ มูลค่า 3,650 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 5 โครงการ มูลค่า 8,550 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ มูลค่า 8,600 ล้านบาท และโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย
(ongoing projects) จำนวน 160 โครงการ ซึ่งจะเป็นคีย์สำคัญในการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง (cash inflow)
“เศรษฐกิจไทยปี
2024
ยังถือมีความท้าทายรออยู่อีกมาก และเชื่อว่าจะเป็นอีกปีที่ไม่ได้ง่าย
ด้วยปัจจัยต่างๆ
ที่ส่งผลกระทบต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วอย่างเลี่ยงไม่ได้ และจะเป็นอีกหนึ่งปีที่จะพิสูจน์การเป็นตัวจริงของธุรกิจ
ซึ่ง ณ วันนี้ บริษัทให้ความสำคัญอย่างมากกับ 5 มิติ
เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้ไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ได้แก่ 1) การบริหารจัดการกระแสเงินสด
ที่ส่งผลต่อเสถียรภาพและความน่าเชื่อถือขององค์กร
ซึ่งเราเชื่อว่าวันนี้เรามีความเข้มแข็งมีเสถียรภาพทางการเงิน
และสภาพคล่องที่เพียงพอ 2) การกระจายพอร์ตสินค้าที่หลากหลาย และครอบคลุมทุกเซกเมนต์ของตลาด 3) People – Structure –
Process การบริหารจัดการคน โครงสร้างองค์กร
และโพรเซสการทำงานที่แม่นยำ
เพื่อสนับสนุนต่อการทำงานที่รวดเร็วทันทุกการเปลี่ยนแปลง 4) การมีพันธมิตรทางธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน
เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจก้าวสู่ความเป็นหนึ่ง และ 5) ซัปพลาย เชน แมเนจเมนต์
ที่พร้อมสนับสนุนให้การเติบโตของธุรกิจเป็นไปอย่างต่อเนื่องตามแผนการพัฒนาและส่งมอบโครงการ”
นายวิทการ กล่าวเสริม
สรุปข้อมูลแผนธุรกิจ
บมจ. เอพี ไทยแลนด์
ตั้งเป้าปี 2024
ขยายพอร์ตสินค้าในเครือเอพีพร้อมขายกระจายทั่วประเทศไทย
รวมกว่า 200 โครงการ โดยเป็นโครงการพัฒนาใหม่ จำนวน 48 โครงการ มูลค่าประมาณ 58,000
ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 15 โครงการ มูลค่า 23,000 ล้านบาท ทาวน์โฮมและบ้านแฝด 23
โครงการ มูลค่า 19,300 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 6
โครงการ มูลค่า 12,500 ล้านบาท
และโครงการในต่างจังหวัด
4 โครงการ มูลค่า 3,200 ล้านบาท และโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย
(ongoing
projects) จำนวน 160 โครงการ ซึ่งจะเป็นคีย์สำคัญในการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง
(cash
inflow) โดยตั้งเป้ายอดขาย 57,000 ล้านบาท
เป้ารายได้รวม 100% JV ที่ 53,700 ล้านบาท
ทั้งนี้ ในไตรมาส
1 ที่ผ่านมาบริษัทฯ เปิดตัวโครงการใหม่ไปแล้วทั้งสิ้น 4 โครงการ มูลค่าประมาณ 5,100 ล้านบาท ไตรมาส 2
เตรียมเปิดตัว 22 โครงการใหม่ มูลค่ารวมประมาณ
27,710 ล้านบาท
#APTHAI #ชีวิตดีๆที่เลือกเองได้
#APTHAIUpdate2024
“เอพี ไทยแลนด์ - ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้”
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น