วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2567

12 ปี แห่งความสำเร็จ ลาซาด้า ประเทศไทย พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการไทย พลิกโฉมวงการอีคอมเมิร์ซ

 


กรุงเทพฯ, 2มีนาคม 2567  ลาซาด้า ประเทศไทย ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ฉลองครบรอบ 12 ปีแห่งความสำเร็จในฐานะผู้ปฎิวัติวงการ ด้วยการขับเคลื่อนอีโคซิสเต็มที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและความน่าเชื่อถือ สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มและพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง

 

ด้วยเทคโนโลยีและระบบโลจิสติกส์ที่ล้ำหน้า ลาซาด้ามีบทบาทสำคัญทั้งในการขับเคลื่อนวงการอีคอมเมิร์ซไทยและการส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล ยิ่งไปกว่านั้น ลาซาด้ายังมุ่งเสริมสร้างศักยภาพวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SME ในประเทศไทยมาโดยตลอด ด้วยการสนับสนุนเครื่องมือ ทรัพยากร และโอกาส ให้ ผู้ประกอบการเหล่านี้สามารถเปล่งประกายบนเวทีอีคอมเมิร์ซได้

 

เสริมแกร่งธุรกิจไทย

ลาซาด้า ประเทศไทย ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการไทย ด้วยการเสริมสร้างทักษะดิจิทัลให้สามารถปรับตัวเท่าทันความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของตลาดอีคอมเมิร์ซ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แบรนด์ไทยได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งเห็นได้จากการที่แบรนด์ไทยมักติดอันดับขายดีในช่วงแคมเปญต่าง ๆ

กระแสความนิยมสินค้าและแบรนด์ไทยถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับธุรกิจ SME ที่จะสร้างการจดจำแบรนด์และความผูกพันกับลูกค้า โดยลาซาด้าได้จัดเตรียมเครื่องมือ หลักสูตรอบรม ตลอดจนทรัพยากรอื่น ๆ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยมาโดยตลอด เป็นการเร่งการเติบโตของธุรกิจบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและช่วยในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมกันนี้ ลาซาด้ายังได้พัฒนาเทคโนโลยีขึ้นมาโดยเฉพาะ ในการออกแบบโซลูชันทางการตลาดอีคอมเมิร์ซที่หลากหลาย เพื่อช่วยเปิดทางให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างร้านค้าออนไลน์ และเริ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซได้อย่างรวดเร็ว ประกอบด้วย

 

Smart Listing คือ โซลูชันที่ช่วยให้การเพิ่มรายการสินค้าบนแพลตฟอร์มลาซาด้าเป็นเรื่องง่าย ด้วยเทคโนโลยี AI ผู้ขายเพียงป้อนข้อมูลพื้นฐาน เช่น ชื่อและขนาดสินค้า แล้วอัปโหลดภาพสินค้าเข้าสู่ระบบ เพราะ Smart Listing สามารถช่วยจัดทำรายการสินค้าให้อัตโนมัติ ทั้งเขียนคำบรรยายสินค้า ระบุจุดเด่น เลือกหมวดหมู่ประเภทสินค้า อีกทั้งยังเปิดให้ผู้ขายสามารถเปลี่ยนฉากพื้นหลังของแต่ละภาพสินค้าได้ เพื่อให้มั่นใจว่าภาพสินค้าสวยงามน่าดึงดูดที่สุด

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

Smart Listing

 

แบนเนอร์อัตโนมัติ (Artificial Intelligence Generated Content  หรือ AIGC) เป็นฟีเจอร์หนึ่งบน Lazada Creative Center ที่ช่วยในการออกแบบสร้างสรรค์ชิ้นงานต่างๆ เช่น แบนเนอร์ สำหรับช่วยโปรโมทร้าน สินค้า และแคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยโซลูชันนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มการมองเห็นของร้าน แต่ยังปลดล็อกให้ผู้ประกอบการสามารถทุ่มเทในการดำเนินธุรกิจส่วนอื่น ๆ ได้มากขึ้น

 

A screen shot of a cell phone

Description automatically generated

แบนเนอร์อัตโนมัติ (AIGC)

 

เครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจ (Business Advisor) เป็นโซลูชันที่ช่วยติดตามและวิเคราะห์ยอดขายของร้านค้าได้แบบเรียลไทม์ ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถปรับปรุงและจัดการร้านค้าอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มจำนวนสินค้าที่เป็นที่นิยมในคลังสินค้า การเข้าร่วมแคมเปญโปรโมชัน การมอบคูปองส่วนลดเพื่อกระตุ้นยอดขาย และการตั้งราคาสินค้าที่สามารถแข่งขันได้

 

A computer screen shot of a cartoon character

Description automatically generated

เครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจช่วยให้ผู้ขายวางแผนและตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูล

 

ลาซาด้า ประเทศไทย ยังคงเดินหน้าร่วมงานกับหน่วยงานภาครัฐและองค์กรอื่น ๆ ที่มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการสนับสนุนธุรกิจ SME อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทฯ ได้จับมือกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ในการเปิดตัวร้าน TOPTHAI เพื่อผลักดันสินค้าไทย อีกทั้งยังร่วมกับ กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการท้องถิ่นในกรุงเทพมหานคร ผ่านแคมเปญ Bangkok Brand Online มาตั้งแต่ปี 2565

 

A group of people standing together

Description automatically generated  A person standing in front of a large group of people in a room

Description automatically generated

DITP ร่วมกับ ลาซาด้า ประเทศไทย ส่งเสริมผู้ประกอบการ SME กว่า 25ราย ผลักดันสินค้าไทยเข้าสู่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

 

สร้างเสริมทักษะอีคอมเมิร์ซ

นอกเหนือจากการสนับสนุนเทคโนโลยีและเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับธุรกิจ SME ในการเข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ แล้ว ลาซาด้ายังให้ความสำคัญต่อการพัฒนาทักษะดิจิทัล เพื่อสร้างโอกาสในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลให้แก่ผู้คนอีกด้วย และหนึ่งในโครงการสำคัญด้านนี้ คือ การจัดประชุม Lazada Seller Conference เพื่อถ่ายทอดข้อมูลเบื้องลึก และถ่ายทอดเทรนด์และความรู้ในวงการให้แก่ผู้ขายและแบรนด์พันธมิตร รวมถึงจัดหลักสูตรอบรมออนไลน์ฟรีไว้รองรับผู้ที่สนใจมากกว่า 400 หลักสูตรผ่าน Lazada University เพื่อต่อยอดความรู้ทางธุรกิจให้แก่ผู้ขายจำนวนมาก

 

A cartoon of buildings and balloons

Description automatically generated

Lazada University มอบความรู้ เครื่องมือ และข้อมูลเชิงลึก ผ่านการฝึกอบรม และหลากหลายสื่อการเรียนรู้

ช่วยให้ผู้ขายสามารถจัดการร้านค้า และขยายธุรกิจสู่ความสำเร็จได้

 

ในปี 2566 ลาซาด้า ประเทศไทย ได้จับมือกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อจัดอบรมผู้สูงวัยในโครงการผู้ประกอบการวัยเก๋าใน เมืองหลักทั่วประเทศ และล่าสุดในปี 2567 ลาซาด้ายังได้จัดโครงการประกวดคลิปวิดิโอสั้น LazAsYouWish เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และฝึกฝนทักษะการตลาดดิจิทัล โดยทั้งสองโครงการตอกย้ำความมุ่งมั่นของลาซาด้า ประเทศไทย ที่ต้องการสร้างเสริมความรู้ความเข้าใจทางดิจิทัล (Digital literacy) เพื่อผลักดันให้ทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างเท่าเทียมกัน

 

A group of people standing together

Description automatically generated  A group of people holding up paper

Description automatically generated

ลาซาด้า จับมือ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ริเริ่มโครงการผู้ประกอบการวัยเก๋า (ซ้าย)
นักศึกษาผู้ชนะการแข่งขันโครงการ 
LazAsYouWish เพื่อเสริมทักษะและผลักดันศักยภาพสู่เส้นทางการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ (ขวา)

 

ขับเคลื่อนประสบการณ์ที่ดีที่สุด ด้วยโซลูชันโลติสติกส์ครบวงจร

การเติบโตของอีคอมเมิร์ซ ส่งผลให้ความต้องการบริการโลจิสติกส์เติบโตแบบก้าวกระโดดตามมา โดยลาซาด้า ประเทศไทย มีโครงสร้างโลจิสติกส์ที่ล้ำสมัย พร้อมรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาของบรรดานักช้อป ผู้ขายและแบรนด์ต่าง ๆ 

 

ปัจจุบัน ลาซาด้า ประเทศไทย มีศูนย์คัดแยกสินค้า แห่ง ซึ่งทั้งหมดตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ โดยทั้ง แห่งมีความสามารถในการคัดแยกสินค้ารวมกันกว่า ล้านชิ้นต่อวัน จึงสามารถรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นมากในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ได้

 

A large factory with blue chairs

Description automatically generated with medium confidenceA dark hallway with red lights

Description automatically generated

ระบบอัตโนมัติภายในศูนย์คัดแยกสินค้าเทพารักษ์

 

นอกจากนี้ ลาซาด้า ประเทศไทย ยังมีบริการส่งเร็วพิเศษ (Priority Deliveryสำหรับจัดส่งสินค้าจาก LazMall หรือร้านที่ร่วมรายการให้ผู้ซื้อจาก 23 จังหวัดหลัก ภายใน วันทำการ ซึ่งการจัดส่งเร็วพิเศษนี้นอกจากจะช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าแล้ว ยังช่วยลดอัตราการยกเลิกคำสั่งซื้อ และเพิ่มความสามารถในการเพิ่มยอดขายให้แก่แบรนด์อีกด้วย ทั้งนี้ ลาซาด้ายังได้มีการขยายจำนวนและความสามารถของคลังสินค้าและเทคโนโลยีที่ใช้ในคลัง ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านอัตราการมีสินค้าเตรียมนำส่ง (Ready To Ship rate) พร้อมยกระดับประสิทธิภาพในการดำเนินงานและประสบการณ์ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ที ลีสซิ่ง จับมือ ศรีประจันต์วัฒนยนต์ จัดอบรม "ขับขี่ปลอดภัย ร่วมใจลดมลพิษ" โรงเรียนสงวนหญิง จ.สุพรรณบุรี

  บริษัท ที ลีสซิ่ง จำกัด  ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้ อรถจักรยานยนต์  ในเครือ เอ็ม บี เค  เล็งเห็นความสำคัญของการขับขี่ รถบนท้องถนนอย่างปลอ...