บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (PLUS) ตอกย้ำความเป็นผู้นำการบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร
ตั้งเป้าขยายธุรกิจ รักษาความเป็นที่หนึ่งด้านคุณภาพ ในปีที่ผ่านมากับความสำเร็จในการบริหารโครงการอสังหาฯ
ทะลุ 400 โครงการทั่วประเทศ บริหารพื้นที่มากกว่า 20 ล้านตร.ม. พร้อมชูกลยุทธ์ปี 2567 มุ่งแบรนด์คุณภาพ
ขยายธุรกิจใหม่ และพัฒนาเทคโนโลยี ปักธงธุรกิจมุ่งขยายฐานลูกค้าให้หลากหลาย
รับบริหารโครงการในกลุ่มที่สามารถแข่งขันได้ดีมีศักยภาพในการเติบโตอย่างมั่นคง
นายอนุกูล
รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า
“ปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
มียอดขายรวม 1,700
ล้านบาท ในปี 2567 คาดการณ์ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยจะยังคงทรงตัวต่อเนื่องจากปี
2566 การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย GDP จะปรับตัวอยู่ที่ 2.6% จากปัจจัยสนับสนุนตลาดจากการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ
นโยบายภาครัฐที่ส่งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในหลายๆ ด้าน ในปีนี้พลัสฯ วางแนวทางของธุรกิจ
คือ Quality Framework - พัฒนาระบบการทำงานแบบองค์รวม
มุ่งเน้นการขับเคลื่อนด้วยคุณภาพ นำศักยภาพความเชี่ยวชาญ
ผสานเทคโนโลยีและเข้าใจความต้องการของตลาดมาต่อยอดธุรกิจ เพื่อส่งมอบบริการให้กับลูกค้าอย่างตรงใจสร้างความโดดเด่นเหนือคู่แข่ง
ในปีนี้มีการตั้งเป้ารายได้มากกว่า 1,800 ล้านบาท พลัสฯ คาดว่าจะเติบโตขึ้นอย่างมั่นคงจาก 4
ธุรกิจหลัก ได้แก่ การบริการดูแลที่พักและบริหารโครงการนิติบุคคล (Property Management) บริหารอาคารเชิงพาณิชย์
(Facility Management) LIV – 24 เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ และงานตัวแทน ซื้อ ขาย เช่า และที่ปรึกษางานขายโครงการ
(Sale Management & Brokerage) เน้นธุรกิจในตลาดที่เชี่ยวชาญ
ตอกย้ำความเป็น One Stop Service และรุกขยายไปในธุรกิจใหม่ๆ คาดว่าขยายพอร์ตเพิ่มได้มากกว่า 450 โครงการ ครอบคลุมทุกโปรดักต์และทุกเซกเมนต์ ทั้งที่อยู่อาศัย
อาคารสำนักงาน คอมมูนิตี้มอลล์ โรงเรียน โรงแรม โรงพยาบาล และโรงงาน พลัสฯพร้อมรองรับทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง
สำหรับกลยุทธ์และแผนงานของพลัสฯ
ในปี 2567 นั้น ตั้งเป้าให้เป็นปีแห่งการเติบโต วางกลยุทธ์ 3 ด้าน
ที่จะขับเคลื่อนธุรกิจ ส่งมอบคุณภาพงานบริการที่ครอบคลุมทุกมิติ
1.Quality
Brand เสริมแบรนด์ให้แข็งแกร่ง
ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเมนต์ ด้วยประสบการณ์ในการทำงานกับลูกบ้านอย่างใกล้ชิดมีการเก็บข้อมูลมาวิเคราะห์ทำให้เข้าใจถึงความต้องการอย่างลึกซึ้ง
โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับ Luxuryที่เข้าใจใน Customer
Journey เพิ่มศักยภาพทุกจุด Touch Point ในการบริการ
สร้างประสบการณ์พิเศษเหนือระดับในทุกขั้นตอน พิถีพิถันการคัดเลือกบุคลากร พร้อมจัดอบรมและตรวจสอบคุณภาพการทำงานอย่างเข้มข้นอย่างสม่ำเสมอโดยสถาบัน
PLUS
Eduplex มีการยกระดับมาตรฐานงานบริการให้กับหลายโครงการ มีทีมผู้เชี่ยวชาญตั้งแต่การ
Design Service & Experience ในการอยู่อาศัย รองรับความต้องการแบบ
Specialise Service พลัสฯ
เข้าใจดีว่าหัวใจสำคัญของธุรกิจบริการ คือ
การรักษามาตรฐานการบริการให้ได้ระดับสากล พลัสฯ มุ่งมั่นรักษาความเป็นที่หนึ่งด้านคุณภาพ
ยกระดับมาตรฐานของการบริการ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น ช่วยลดต้นทุนที่ไม่จำเป็นให้ลดลง
สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการ และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า
ทำให้ลูกค้าให้ความไว้วางใจอย่างต่อเนื่องมากกว่า 90%
2.Business Opportunities ต่อยอดจากธุรกิจการบริหารจัดการงานบริหารนิติบุคคล
ขยายธุรกิจใหม่เพื่อเสริมสร้างความยั่งยืน ใช้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง Customer Centric เสริมทัพด้วยธุรกิจใหม่
ให้ครอบคลุมความต้องการแบบ 360 พลัสฯ จึงพัฒนาบริการต่างๆ เพิ่มขึ้นให้ตอบสนองความต้องการลูกค้าที่เปลี่ยนไป
ในปีนี้เน้นขยายกลุ่มลูกค้าระดับ luxury
เพื่อให้สอดรับกับทิศทางตลาดอสังหาฯ ที่บริษัทพัฒนาอสังหาฯต่างมุ่งขยายโครงการในระดับนี้มากขึ้น
จึงเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ในเมืองตากอากาศ นอกจากบริหารงานขายและการตลาด ยังเสริมบริการหลังการเข้าอยู่อาศัยด้วย Villa Management เพื่อตอบโจทย์
Total Solution ให้กลุ่มนักลงทุน Investment นำร่องที่แรกในจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ยังมี LIV-24
เทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะอีกหนึ่งธุรกิจ
ที่ในปีที่ผ่านมาเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีศักยภาพอย่างมาก
สร้างปรากฏการณ์ทำรายได้โตขึ้นถึง 118% ทำให้ปีนี้ยังคงเดินหน้าขยายพอร์ตจากโครงการที่พักอาศัย
สู่โครงการเพื่อการพาณิชย์ รุกเข้าไปในธุรกิจอื่นๆ
รวมถึงพัฒนาเทคโนโลยีที่เหมาะสมเข้ามาเติมเต็มช่องว่างของตลาดการดูแลความปลอดภัยแบบครอบคลุม
3. PLUS Technology พลัสฯ
ให้ความสำคัญกับความต้องการใช้งานของลูกบ้าน จึงมีการลงทุนในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อยกระดับ
Customer
Experience มาโดยตลอด ในปีนี้ได้พัฒนาเทคโนโลยีให้ครอบคลุมการทำงานหลายระบบมากขึ้น เช่น Home Application เป็นศูนย์กลางข้อมูลในการติดต่อสื่อสารระหว่างลูกบ้านและนิติบุคคล มีการ Update
Feature ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมลูกบ้านที่เปลี่ยนไป เช่น
การลงทะเบียนสัตว์เลี้ยง การจัดการพัสดุที่สะดวกรวดเร็วขึ้น นำเสนอ Plus Concierge Service ที่คัดสรรงานบริการตามความต้องการใช้งานจริงของลูกบ้าน เช่น
บริการทำความสะอาด ล้างแอร์ งานซ่อมบำรุง โดยทำการคัดเลือกผู้ให้บริการที่มีคุณภาพราคาพิเศษ
และ Application ใช้งานง่ายจองบริการได้ด้วยตัวเอง
“ในวันนี้
พลัสฯ ประกาศชัดเจนเป็นบริษัทฯอันดับหนึ่งในใจของลูกค้า
เพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด
เรามุ่งมั่นเป็นเลิศในการสร้างมาตรฐานและยกระดับการบริการของเราให้เป็นไปตามสากล
ด้วยความเชี่ยวชาญครอบคลุมทุกๆ ด้าน พลัสฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมต่อยอดธุรกิจให้เติบโตทันกับความต้องการของตลาด
มีการลงทุนระบบด้านเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น
วางสัดส่วนรายได้อันดับ 1
มาจากการบริหารจัดการโครงการที่อยู่อาศัยและอาคารเพื่อการพาณิชย์ถึง 80%
ทั้งนี้พร้อมเดินหน้ามองหาลูกค้ารายใหม่ในหลากหลายอุตสาหกรรม
เพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นความท้าทายใหม่ๆ
ในปีนี้” นายอนุกูล กล่าว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น