กรุงเทพฯ - 31 มกราคม 2567: ในฐานะแพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนท์ที่น่าเชื่อถือสำหรับทุกคน
ทั้งครีเอเตอร์ไทย ธุรกิจทุกขนาด และคอมมูนิตี้ผู้ใช้ในประเทศไทย TikTok เปิดตัว “TikTok For All” แพลตฟอร์มที่สร้างโอกาสและ positive impact ให้กับคนไทยและเศรษฐกิจสร้างสรรค์
(Creative Economy) อย่างยั่งยืน โดยในประเทศไทย มีครีเอเตอร์มากกว่า
3 ล้านคนที่สร้างรายได้จาก TikTok และมีผู้ขายมากกว่า
2.4 ล้านคน (โดย 99% เป็นผู้ขายในประเทศ) ที่ได้รับการสนับสนุนจาก TikTok ในปี 2564 อุตสาหกรรมครีเอทีฟของประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ
1.1 ล้านล้านบาท คิดเป็น 6.81% ของ GDP ของประเทศ โดยในปี
2565 จำนวนบุคลากรที่มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมนี้เพิ่มขึ้นถึง 963,549 คน
ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของอุตสาหกรรมครีเอทีฟที่มีส่วนทำให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโต[1]
ชนิดา คล้ายพันธ์, Head of Public Policy – Thailand กล่าวว่า “TikTok ยังคงมุ่งมั่นในการสนับสนุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน
โดยเราขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ผ่านแนวคิด TikTok for Smart
Economy, Smart People, and Smart Environment แนวคิดนี้ช่วยให้ทุกคนสามารถแบ่งปันเรื่องราวผ่านความคิดสร้างสรรค์
และเป็นแรงบันดาลใจให้สร้าง positive impact ผ่านแคมเปญที่หลากหลายของเราที่ครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ
สังคม วัฒนธรรม และความยั่งยืน"
TikTok มอบทักษะและความรู้ด้านดิจิทัลเพื่อยกระดับความรู้และทักษะให้กับคอมมูนิตี้ผู้ใช้ชาวไทย
รวมถึงหลักสูตรออนไลน์ความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับเยาวชนไทย
โดยความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร (BMA) นอกจากนี้ TikTok
ยังจัดโปรแกรมอบรมทักษะดิจิทัลสำหรับธุรกิจท้องถิ่น
โดยความร่วมมือกับกรมพัฒนาชุมชน สนับสนุนธุรกิจท้องถิ่น (OTOP) จำนวน 532 แห่งทั่วประเทศในเฟสแรก โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนอีกกว่า 1,000 แห่งในปีนี้ ทั้งนี้ TikTok ยังคงสร้างโอกาสอย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนให้เกิด
positive impact ผ่านแคมเปญต่างๆ
เพื่อคอมมูนิตี้ผู้ใช้ชาวไทยทุกคน
พิสุทธิ์ โรจน์เลิศจรรยา, Head of Operations
– Thailand กล่าวว่า “TikTok
ตั้งเป้าในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ให้กับประเทศไทยโดยให้การสนับสนุนคนไทยผ่านอีโคซิสเต็มบนแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์
ความมุ่งมั่นของเราคือการส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมแก่การสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้กับคอมมูนิตี้ผู้ใช้ของเรา
รวมถึงการค้นหา และเพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย แพลตฟอร์มของเรายังสร้างโอกาสและมุ่งมั่นในการปลดล็อคความเป็นไปได้ให้กับครีเอเตอร์ของเราในการสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนให้กับผลงานเพื่อรักษาและยกระดับความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขา”
TikTok ได้พัฒนาไปมากกว่าการเป็นแพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนท์
โดยเป็นตัวเร่งที่ทำให้เกิดช่วงเวลาที่เปลี่ยนแปลงชีวิต (life-changing
moments) ของครีเอเตอร์ ในปี 2567 TikTok พร้อมขยายการสนับสนุนการสร้างคอนเทนต์ไปที่พาร์ทเนอร์ผู้ผลิตคอนเทนต์ด้วยกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟ
เช่น เวิร์คช็อปพิเศษสำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตคอนเทนต์ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
และยังคงสนับสนุนการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพต่อไปโดยขยายความร่วมมือระดับเวิลด์คลาสกับครีเอเตอร์ระดับโลก
ช่วยให้ครีเอทีฟคอมมูนิตี้ที่หลากหลายสามารถแบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์ไปพร้อมๆ
กับเพิ่มขีดความสามารถของตนเอง
กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์, Head of FMCG, E-Commerce - Thailand กล่าวว่า “TikTok Shop คือ
อีโคซิสเต็มอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจรซึ่งผู้ใช้สามารถเปลี่ยนจากการค้นพบไปสู่การตัดสินใจได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที
เราสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ infinity loop โดยทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นตั้งแต่การค้นพบไปจนถึงการพิจารณา
การซื้อ และการรีวิว แล้วกลับไปสู่การค้นพบอีกครั้ง ปัจจุบันเราสนับสนุนผู้ขายจำนวนมากกว่า
2.4 ล้านราย โดย 99% เป็นผู้ขายในประเทศ เรายังคงส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ขายและผู้บริโภค
ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้เศรษฐกิจดิจิทัลและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศเติบโต”
ในปี 2567 TikTok มุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนแก่ผู้ขายและธุรกิจในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง
โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มศักยภาพให้พวกเขาเติบโตและคว้าโอกาสทางธุรกิจได้ โดย TikTok
ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซผ่านการควบรวมคอนเทนต์ความบันเทิงและคอมเมิร์ซเข้าด้วยกัน
เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับประสบการณ์ช็อปปิ้งอย่างราบรื่นไร้รอยต่อ
ชลธิชา งามกมลเลิศ, Head of Client Partnership, TikTok กล่าวว่า “ในฐานะของแพลตฟอร์มเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่สร้าง impact
TikTok ได้พัฒนาไปสู่การเป็นแพลตฟอร์มแบบไดนามิกที่ช่วยให้แบรนด์สามารถสื่อสารเรื่องราวของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้าง
positive impact ในปี 2567 TikTok ตั้งเป้าที่จะขับเคลื่อนการเติบโตในกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค
(CPG), คอมเมิร์ซ, อาหารและเครื่องดื่ม
(F&B), ยานยนต์, การเงิน, และแอปพลิเคชั่น ด้วยการผสมผสานคอนเทนต์แบบไดนามิก และกลยุทธ์อีคอมเมิร์ซ
โดยเรายังคงมุ่งมั่นในการเร่งสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจในทุกขนาด”
พลังของ TikTok ได้ขยายไปที่ customer
journey โดยมีผลต่อกระบวนการตัดสินใจและยังมีบทบาทสำคัญในการกำหนดพฤติกรรมผู้บริโภค
จากผลการศึกษาของ TikTok พบว่าการดูคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อที่เพิ่มขึ้น
โดยมากกว่า 70% ของผู้บริโภคพึ่งพาวิดีโอบน TikTok
ยิ่งไปกว่านั้น TikTok ยังเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับคอมมูนิตี้ด้วยการส่งเสริมโอกาสในการเติบโตสำหรับธุรกิจทุกขนาดผ่านเทรนด์
Shoppertainment และทรานส์ฟอร์มประสบการณ์การช้อปปิ้งด้วยการผสานความบันเทิงและคอมเมิร์ซอย่างลงตัว
ต่อจากนี้ TikTok จะยังคงส่งเสริมให้แบรนด์ต่างๆ สร้าง Impact
ให้กับธุรกิจในทุกขนาดอย่างต่อเนื่อง
และขยายการเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มอย่างมีนัยยะสำคัญ
เกี่ยวกับ TikTok
TikTok คือแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก
พันธกิจของ TikTok คือการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และมอบความสุขให้กับผู้คน
TikTok มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลอสแองเจลิสและสิงคโปร์
และสำนักงานสาขาอื่นๆ ได้แก่ นิวยอร์ค ลอนดอน ดับลิน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ จาการ์ตา
โซล และโตเกียว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น