แกร็บ ประเทศไทย เผยอินไซต์นักท่องเที่ยวต่
นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “การส่งเสริมการท่องเที่ยวถื
“จากการศึกษาพฤติกรรมการใช้บริ
5 เทรนด์สำคัญที่สะท้อนผ่านพฤติ
- เมืองรองมาแรง! ‘กาญจนบุรี’ ขึ้นแท่นจุดหมายใหม่ของชาวต่
างชาติ: การส่งเสริมการท่องเที่ยวเมื องรองของ ททท. ได้ผลักดันให้กลุ่มนักท่องเที่ ยวชาวต่างชาติเดินทางไปเที่ ยวเมืองรองเพิ่มขึ้นเป็นอย่ างมาก โดยในปีที่ผ่านมายอดใช้บริ การเรียกรถผ่าน Grab ใน 10 จังหวัดเมืองรองเติบโตขึ้น 2 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยจังหวัดกาญจนบุรีมีอั ตราการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ ยวต่างชาติสูงที่สุด รองลงมาคือ ลำปางและตรัง - ไทยแลนด์แดนช้อปปิ้ง ‘ห้างสรรพสินค้าและตลาดนัด’ ติดท็อปเดสทิเนชัน: จากข้อมูลการใช้บริการ 5 สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นจุดหมายปลายทางที่
ชาวต่างชาติชอบไปมากที่สุด คือ กลุ่มห้างสรรพสินค้าและตลาดนั ดกลางแจ้ง ซึ่งได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ ไอคอนสยาม-พารากอน ถนนข้าวสาร ตลาดนัดจตุจักร ตลาดจ๊อดแฟร์ (พระราม 9) - ‘ซอฟต์พาวเวอร์’ อาหารและมวยไทย ไม่ว่าชาติไหนก็อยากลอง: ‘อาหารไทย’ ถือเป็นหนึ่งในจุ
ดขายของประเทศไทยที่ดึงดูดนักท่ องเที่ยวต่างชาติมาอย่างยาวนาน โดย 3 ร้านอาหารยอดฮิตที่นักท่องเที่ ยวต่างชาติเดินทางไปด้วย Grab มากที่สุด คือ ร้านเจ๊โอว เฮียให้ และเจ๊ไฝ ซึ่งโดดเด่นในด้านสตรีทฟู้ด ขณะที่การเปิดประสบการณ์ดู ‘มวยไทย’ แบบติดขอบเวทียังคงได้รับความนิ ยมจากชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวอเมริกัน ฝรั่งเศส และอังกฤษ โดยในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ ยวต่างชาติเดิ นทางไปสนามมวยราชดำเนินด้วย Grab เพิ่มขึ้นถึงเกือบ 4 เท่า สะท้อนให้เห็นถึงพลังซอฟต์ พาวเวอร์ไทยที่โด่งดังไกลไปทั่ วโลก - นักท่องเที่ยวมั่นใจหันเรี
ยกรถผ่านแอปฯ ที่สนามบินเพิ่มขึ้น 2 เท่า: การใช้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิ เคชันในสนามบินกลายเป็นอีกหนึ่ งตัวเลือกสำคัญที่ได้รับความนิ ยมเพิ่มมากขึ้น ด้วยจุดเด่นที่ตอบโจทย์ทั้งในด้ านความสะดวกสบายและความอุ่ นใจในการเดินทางให้กับนักท่ องเที่ยว โดยในปีที่ผ่านมายอดใช้บริ การเรียกรถผ่านแอป Grab ภายในสนามบินเติบโตขึ้นกว่า 2 เท่า - บริการ ‘พรีเมียม’ ยังคงเป็นสิ่งที่นักท่องเที่
ยวมองหา: GrabCar Premium ถือเป็นบริการที่มาแรงที่สุ ดในปี 2566 โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่ างชาติที่มียอดใช้บริการเพิ่มขึ้ นถึง 2 เท่า หลังการปรับภาพลักษณ์ใหม่ในช่ วงต้นปีภายใต้คอนเซปต์ “The Ultimate 5 Sense Experience” ยกระดับการเดินทางผ่าน 5 ประสาทสัมผัส
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น