โซเด็กซ์โซ่ บริษัทผู้นำระดับโลกในระบบอาหารที่ยั่งยืนและการสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าในทุกช่วงเวลาของชีวิตและให้บริการบริหารอาคารแบบครบ วงจร ที่ครอบคลุมถึง
งานซ่อมบำรุง งานบริการรักษาความสะอาด งานดูแลรักษาความปลอดภัย
งานดูแลปรับภูมิทัศน์ และอื่นๆ จากประเทศฝรั่งเศส
โดยหลังจากที่ธุรกิจมีการฟื้่นตัวและสามารถกลับมาดำเนินงานได้ตามปกติ โซเด็กซ์โซ่ ได้นำเสนอการบริการด้วย Business
Model ใหม่เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยมาสนับสนุนการปฏิบัติงานและโซลูชั่นต่างๆ
ด้วยการดูแลอย่างรับผิดชอบเพื่อเร่งบรรลุเป้าหมายการเติบโต ของลูกค้า นอกจากนี้
ยังสนับสนุนและพัฒนาบุคลากรด้านทักษะต่างๆ
เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างประสิทธิภาพ ปัจจุบัน โซเด็กซ์โซ่ ได้ให้บริการลูกค้าจำนวนกว่า
200 สาขาในประเทศไทย ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 3,700 คน และให้บริการใน 45
ประเทศทั่วโลกด้วยจำนวนพนักงานรวม 430,000
คน
มร. อาร์โนด์
เบียเลคกิ กรรมการผู้จัดการ โซเด็กซ์โซ่ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า
“ตลอดเวลาร่วม 20 ปีของโซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย เราคำนึงถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับสูงสุดจากบริการของเราเป็นหลักในด้านต่างๆโดยมีการพัฒนาการให้บริการเพื่อให้สอดคล้องกับความ
ต้องการของลูกค้า โดยหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เราได้อัปเดตการให้บริการในรูปแบบ
Business Model ใหม่นำเสนอให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นแผนการทำงาน ที่ยึดหยุ่นโดยมีการปรับต้นทุนด้วยการปรับโครงสร้างลักษณะการทำงานและรายได้เป็นหลัก
ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุถึงความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แล้ว
ยังช่วยลดการใช้พลังงาน ลดปัญหาภาวะโลกร้อน เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงาน
รวมทั้ง ยังสามารถช่วยลดต้นทุนการผลิตที่นับ เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการเติบโตของลูกค้าอีกด้วย”
เน้นย้ำความปลอดภัยการบริการด้านอาหาร
เนื่องจากธุรกิจบริการด้านอาหารเป็นธุรกิจหลักและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
และในฐานะผู้ให้บริการด้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่บริการแก่ผู้บริโภค 80
ล้านคนต่อวัน ทำให้ โซเด็กซ์โซ่ มุ่งเน้นให้ความสำคัญในด้านมาตรฐานของคุณภาพ
ความสะอาด และความปลอดภัยอย่างยิ่ง มีการลงพื้นที่ตรวจสอบ การทำงานของซัพพลายเออร์ในทุกขั้นตอนเพื่อให้แน่ใจว่าจะไปตามที่บริษัทกำหนด
เพราะโซเด็กซ์โซ่ต้องการร่วมทำงานกับซัพพลายเออร์ที่มีคุณภาพใน ระยะยาว
เพื่อพัฒนาการทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคเป็นหลักโดยที่ไม่ได้ใช้ราคาเป็นตัวตัดสิน
จึงมีข้อกำหนดที่ช่วยสนับสนุนการตัดสินใจ อาทิ
●
เป็นธุรกิจเอสเอ็มอี
เพราะต้องการสนับสนุนในการกระจายรายได้ไปยังชุมชนต่างๆ อย่างทั่วถึง
●
ผู้ประกอบการเป็นสตรี
เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกเพศมีสิทธิอย่างเท่าเทียมกัน
●
เป็นสินค้าที่มาจากแหล่งผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เช่น อาหารทะเล น้ำมัน กาแฟ ที่มาจากฟาร์มที่ยั่งยืน
●
แหล่งวัตถุดิบที่มาจากพื้นที่ไม่ไกลมาก
เพื่อช่วยลดขั้นตอนในการขนส่งและช่วยลดฝุ่น PM 2.5
ปัจจุบัน
การบริการด้านอาหารในสถานที่ทำงานถือเป็นจุดเด่นของแต่ละองค์กรทำให้กลายเป็นที่ใฝ่ฝันของคนทำงานรุ่นใหม่ต้องการเข้าไปทำงานด้วย
ซึ่งโซเด็กซ์โซ่ได้ให้บริการด้านอาหารสำหรับหลากหลายองค์กร อาทิ
บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก สถานศึกษานานาชาติ สถานพยาบาลชั้นนำ
และองค์กรในพื้นที่ห่างไกลบนแท่นขุดเจาะน้ำมัน เป็นต้น
โซเด็กซ์
ได้รับเลือกให้เป็นผู้บริหารจัดการด้านอาหารในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกในปี
2024 ที่กรุงปารีส
คณะกรรมการจัดงานมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ที่ปารีส
2024 ได้ลงนามบรรลุข้อตกลงเพื่้อเลือกให้ โซเด็กซ์โซ่ กรุ๊ป เป็นผู้บริหารจัดการ ด้านอาหารสำหรับการแข่งขันทั้ง
2 รายการนี้ ให้แก่นักกีฬากว่า 200 ประเทศ และเจ้าหน้าในการแข่งขันทั้งหมด
และเพื่อให้เมนูอาหารมีสีสันและถูกปาก นักกีฬาที่มีความคุ้นเคยในรสชาติอาหารที่แตกต่างกัน
ทั้งนี้ โซเด็กซ์โซ่ ได้ส่งเชฟจากทั่วโลกเพื่อร่วมกันรังสรรค์เมนูต่างๆ
ให้เป็นที่น่าประทับใจ และเพื่อให้ นักกีฬาไทยของเรามีสภาพร่างกายและจิตใจที่พร้อมเพรียง
จึงได้พาเชฟชาวไทยไปด้วยเพื่อทำอาหารไทยที่นักกีฬาเราคุ้นเคยเหมือนรับประทานที่บ้าน
และเต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ
เพื่อช่วยให้พวกเขามีพลังกายพลังใจในการแข่งขันได้อย่างเต็มที่
มุ่งมั่นที่จะเติบโตไปพร้อมกัน
และเคียงคู่เป็นพันธมิตรกับลูกค้าอย่างยั่งยืน
ด้านการปรับค่าแรงขึ้นต่ำ นอกจากเพื่อขานรับนโยบายรัฐบาลแล้ว
ยังมีอีกหลากหลายภาคส่วนทั้งภายในและภายนอกประเทศที่เป็นแรงกดดันในการปรับ ค่าแรงขึ้นต่ำ
ซึ่งปัจจุบันค่าแรงขั้นต่ำในประเทศไทยเฉลี่ยอยู่ที่ 335 - 340 บาทต่อวัน
ส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องหันมาปรับกลยุทธ์ในธุรกิจอย่างเร่งด่วนเพื่อ ให้เส้นทางธุรกิจสามารถเติบโตไปอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ โซเด็กซ์โซ่
เน้นย้ำว่าจะไม่ผลักให้เป็นภาระแก่ลูกค้าฝ่ายเดียว แต่มีข้อเสนอในรูปแบบ Business
Model ใหม่ เพื่อปรับค่านิยมเดิมและให้ลูกค้าได้เปิดใจ โดยเฉพาะด้านการเลือกบุคลาการ
เช่น ลูกค้ามากกว่า 95% เน้นที่จำนวนบุคลากร มีการระบุเพศ อายุ และเวลาทำงาน
ดังนั้น การที่จะก้าวผ่านความท้าท้ายในอนาคตอันใกล้นี้
เราจะนำเสนอให้ลูกค้าหันมาใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและนำ มาปฏิบัติ งานร่วมกับบุคลากรที่มีความชำนาญในจำนวนที่เหมาะสม
เพื่อให้การทำงานราบรื่นและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
และช่วยลดต้นทุนแทนการใช้บุคลากรเป็น จำนวนมาก รวมทั้ง
ให้ลูกค้าพิจารณาความสามารถแทนการเลือกที่เพศและอายุ นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนให้ลูกค้าที่ทำธุรกิจส่งออกไปยังแถบยุโรป
และอเมริกาได้ทำตามกฏกติกาของ SMETA
ที่เป็นมาตรฐานนานาชาติด้านจริยธรรมในการทำธุรกิจอีกด้วย
การขยายธุรกิจในนาม
โซเด็กซ์โซ่ อมตะ เซอร์วิสเซส จำกัด
เป็นความร่วมมือระหว่าง โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย และ อมตะ
ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด
ผู้นำด้านการพัฒนาและจัดการด้านนิคมอุตสาหกรรมในประเทศไทย
เพื่อให้บริการอย่างครบวงจรกับบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้
ชลบุรี และระยอง
ปัจจุบันมีจำนวนลูกค้าทั้งหมดประมาณ 87 บริษัท 95 ไซต์งาน
ภายใต้การบริหารจัดการจากผู้เชี่ยวชาญทั้งสององค์กรร่วมกันนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยมาใช้ในการปฏิบัติงานเพื่อลดภาวะโลกร้อน
รวมทั้งยังมีการจัดประชุมสัมนาสำหรับผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกันเพื่อก้าวสู่เป้าหมาย
Net Zero ในปี พ.ศ. 2583
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น