สานต่อความเป็น “เจ้าตลาดคอนโด”
แม้กลยุทธ์หลักจะเน้นการยกทัพธุ
“ปีนี้เรามีโครงการคอนโดมิเนี
ให้บริการ ในอนาคตอย่าง สายสี
- ปักหลักสายสีเขียว เจาะครบทุกเซ็กเมนต์ ตั้งแต่ CB
D ถึงส่วนต่อขยาย
บริษัทยังคงยึดฐานที่มั่
ขณะที่ย่านคลาสสิกอย่างพระโขนง เป็นอีกทำเลที่มีชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นมาอาศัยอยู่
ส่วนทำเลถนัดของออริจิ้นอย่
- บุกฝั่งธนลุยสายสีน้ำเงิน-สีแดง
ต่อเนื่อง คุณอภิสิทธิ์ เล่าว่า หลังประกาศบุกฝั่งธนบุรีในปีที่แล้ว ปีนี้ออริจิ้นยังเดินหน้าพั ฒนาโครงการคอนโดมิเนียม เจาะทำเลตามแนวรถไฟฟ้า “สายสีน้ำ เงิน” ถึง 4 โครงการรวด ไม่ว่าจะเป็นย่านศิริราช อีกหนึ่ง Medical Hub ที่ขึ้นชื่อของกรุงเทพฯ ทั้งยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศั ยเก่าแก่ บริษัทจึงเตรียมส่งแบรนด์โซ ออริจิ้น คอนโดมิเนียมใกล้สถานี ไฟฉาย พร้อมบริการเหนือระดับ อำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่ อาศัย เจาะกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมทั้งส่งแบรนด์ดิ ออริจิ้น เจาะโซนบางแค และ ออริจิ้น เพลส เจาะสถานีภาษีเจริญตรงข้ ามซีคอน บางแค เอาใจผู้บริโภคทั้ง Gen Y Gen Z ที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมย่ านฝั่งธนบุรี
ขณะเดียวกัน ออริจิ้นยังเตรียมมาเปิด ดิ ออริจิ้น อีกหนึ่งโครงการที่รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีบางบำหรุ คาดว่าจะได้เห็นปลายปีนี้
- เจาะ Blue Ocean สายสีเหลือง-ชมพู-ส้ม
ส่วนทำเล Blue Ocean ตามแนวรถไฟฟ้าสายใหม่ที่เตรียมเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็น “สายสีเหลือง” ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยและมี คอมมูนิตี้มอลล์ แหล่งไลฟ์สไตล์ครบครัน ทำเล “สายสีชมพู”สถานีศูนย์ ราชการ แจ้งวัฒนะ อีกหนึ่งแหล่งงานขนาดใหญ่ที่มีข้าราชการและบุคลากรถึง 25,000 คนและรถไฟฟ้า “สายสีส้ม” สถานี น้อมเกล้า ที่สามารถเชื่อมได้ทั้งรถไฟฟ้ าสายสีเหลืองและสายสีชมพู บริษัทจะใช้ 2 แบรนด์หลักอย่าง ออริจิ้น เพลส และออริจิ้น เพลย์ เป็นแบรนด์เรือธงในการบุ กตลาด โดยมีทั้ง Duo Space ห้อง 2 ชั้น เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับผู้อยู่ อาศัย และคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ เจาะกลุ่ม Pet Lover และคนรุ่นใหม่
“แม้จะเป็นเส้นรถไฟฟ้าสายสีเดียวกัน แต่แค่ต่างสถานี ความต้องการของผู้อยู่อาศัยก็ ไม่เหมือนกัน ทีมงานออริจิ้นจึงทำการบ้านกั นอย่างหนัก นอกจากมองศักยภาพของทำเลแล้ว เราพยายามศึกษาลงลึกเพื่อเข้าถึ ง Insight และเห็นภาพทุก Journe y ของผู้บริโภคในทุกๆ ทำเลว่าคนย่านนี้ทำงานอะไรมี ไลฟ์สไตล์แบบไหนต้องการอะไรบ้ างในแต่ละวัน เพื่อให้เราออกแบบฟังก์ชันทั้ งในห้องพักและพื้นที่ส่ วนกลางได้ตรงใจผู้อยู่อาศัยให้ มากที่สุด นี่จึงเป็น Key Success ที่ทำให้คอนโดมิเนี ยมของออริจิ้น ยังสามารถครองใจผู้บริโภคได้ทุ กทำเล” คุณอภิสิทธิ์ สรุป สำหรับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย 1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่ อาศัยเพื่อการขาย (Residential Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนี ยมและบ้านจัดสรรมาแล้ว 130 โครง การ (ณ สิ้นไตรมาส 1/2566) เช่น แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น (Park Origin), โซ ออริจิ้น (So Origin), ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ (Origin Plug & Play), ไนท์บริดจ์ (Knightsbridge), นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill), ออริจิ้น เพลส (Origin Place), ดิ ออริจิ้น (The Origin), เคนซิงตัน (Kensington), แฮมป์ตัน (Hampton),ออริจิ้น เพลย์ (Origin Play), บริกซ์ตัน (Brixton) และ บริทาเนีย (Britania) รวมมูลค่าโครงการกว่ า 197,581 ล้านบาท 2.ธุรกิจที่ สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก 3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจให้บริการลูกบ้าน ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริ มทรัพย์ และ 4.ธุรกิจเมกะเทรนด์ระยะยาว (Mega Trends) กลุ่มธุรกิจใหม่ที่มี แนวโน้มเติบโตในระยะยาว เช่น ธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจเฮลท์แคร์ ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจด้านการเงิน ธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนท์ ฯลฯ เพื่อยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิ ตของผู้บริโภคแบบครบวงจร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น