วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ รุกทำการตลาดชูไฮไลท์โฉมใหม่ ร้านค้าแม่เหล็กดึงทัวริสต์กลับเข้าไทยแบบไร้Test&GO

 


เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ประกาศความพร้อมเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศหลังรัฐมีมาตรการผ่อนคลายยกเลิกระบบ Test & GO วางแผนเชิงรุกทำการตลาดทั้ง Online และ On ground เข้าถึงลูกค้าต่างชาติโดยตรง สร้างการรับรู้ปรับโฉมใหม่ครั้งใหญ่ พ่วงด้วยรางวัล Travelers’ Choice Award ติดอันดับศูนย์การค้าที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน เติมเต็มร้านค้าและร้านอาหารที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดทัวริสต์ จัดแคมเปญโปรโมชันแจกของสมนาคุณ Limited Edition ชูความเป็นไทยมัดใจต่างชาติ พร้อมมาตรการป้องกันโควิด -19 เข้มข้น การันตีด้วยรางวัล SHA ที่สุดของมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของการให้บริการด้านการท่องเที่ยว 2 ปีซ้อน สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว คาดแนวโน้มนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ช่วยสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการร้านค้า กระตุ้นเศรษฐกิจฟื้นตัว

 

นายสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศไทย ด้วยการยกเลิกระบบ Test & GO และให้เป็นการตรวจหาเชื้อแบบ ATK เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว นับว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวอั้นการเดินทางมานาน ดังนั้นเมื่อมีการผ่อนคลายมาตรการ อำนวยความสะดวกในการเดินทางมาง่ายขึ้น และประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว เชื่อว่านักท่องเที่ยวยังนึกถึงเสมอ อยากกลับมาสัมผัสความสวยงามของประเทศไทย รับประทานอาหารไทยให้หายคิดถึงกันอีกครั้ง คาดว่าปริมาณนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นแตะ 40,000 – 50,000 คนต่อวัน ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวปรับตัวดีขึ้น สร้างรายได้ให้กับร้านค้าผู้เช่ กระตุ้นให้เกิดการจ้างงานมากขึ้น และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

 

“ที่ผ่านมาแม้ยังมีมาตรการ Test & go แต่จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจับจ่าย ซื้อสินค้าภายในแต่ละศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 หากนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงค่าเงินบาทที่ยังคงอ่อนค่า ถือเป็นการเพิ่มศักยภาพการจับจ่ายใช้สอยให้มากขึ้น ถือเป็นกลไกสำคัญที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังของปีให้กลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป และคาดว่าตลาดนักท่องเที่ยวจะฟื้นตัวเต็มที่ในปีหน้า”

 

สำหรับศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ในช่วงนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบกลุ่มทัวร์เข้ามา แต่หลัก ๆ ยังเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองและครอบครัว ส่วนใหญ่เป็นประเทศในโซนยุโรปและเอเชีย ซึ่ง 4 อันดับแรก ได้แก่ อินเดีย อิสราเอล ฝรั่งเศส และ เยอรมัน ทั้งนี้จากการศึกษาพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ สิ่งแรกที่นึกถึงคือเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ซึ่งปีที่ผ่านมา ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้รับรางวัล Travelers’ Choice Award ประจำปี 2564 ในประเภทกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยว Things to do in Bangkok” จาก Tripadvisor เว็บไซต์การท่องเที่ยวอันดับ ของโลก จัดอยู่ในศูนย์การค้าอันดับต้น ๆ ในกรุงเทพฯที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน นอกจากนี้ลูกค้าต่างชาติที่เข้ามาส่วนใหญ่ใช้จ่ายในเรื่องของอาหาร ของฝากของที่ระลึก เสื้อผ้าแฟชั่น บริการนวดสปา โดยคาดว่าไตรมาส 2 จำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นถึง 4,000 คนต่อวัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิดและนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวจากภาครัฐ

ทั้งนี้ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ วางแผนเชิงรุกทำการตลาดบนโซเชียลมีเดีย อาทิ Facebook TikTok ในการประชาสัมพันธ์ไปยังประเทศกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อสร้างการรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ที่มีการปรับโฉมภายในและภายนอกศูนย์ฯ การมีส่วนผสมของร้านค้าที่หลากหลาย เติมเต็มทั้ง Key Tenant และ Magnet ร้านค้าและร้านอาหารที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดลูกค้าคนไทยและต่างชาติ โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถใช้เวลาช้อปปิ้งที่ดองกิในเมืองไทย โดยไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่น ร้านอาหารนานาชาติ โดยเฉพาะอาหารไทยที่ต่างชาตินิยม ช่วงเวลาการให้บริการของบางร้านเปิดจำหน่ายสินค้าและอาหารจนถึงช่วงดึก อย่างสุกี้ตี๋น้อยเปิดถึงตี 5 นอกจากนี้โซนจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกยังคงเป็นเสน่ห์ของเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ที่รวบรวมของฝากจากทั่วประเทศมาไว้ในที่เดียว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ทางศูนย์ฯ จัดเตรียมของที่ระลึกไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพียงสแกน QR CODE รับทันทีกระเป๋า ลิมิเต็ด อิดิชั่น ดีไซน์ลวดลายสิ่งขึ้นชื่อในเมืองไทยที่นักท่องเที่ยวรู้จักอย่างดี พร้อมทั้งร่วมกับพันธมิตรร้านค้าจัดแคมเปญโปรโมชันส่วนลดและของแถม อาทิ ยอดใช้จ่ายทุก 3,000 บาทขึ้นไป รับทันทีกระเป๋าถักลาย THAILAND มูลค่า 350 บาท (ยกเว้นกลุ่มสินค้าเพชรทองมียอดใช้จ่าย 15,000 บาทขึ้นไป) ควบคู่การรักษาคุณภาพการบริการที่เป็นเลิศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ โดยในปีนี้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้รับรางวัลสุดยอดสถานประกอบการมาตรฐาน SHA ที่สุดของมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของการให้บริการด้านการท่องเที่ยว The Best of Sha Award 2021 จากททท. ติดต่อกันเป็นปีที่ และสนับสนุนร้านค้าร้านอาหารภายในศูนย์ฯให้ได้มาตรฐาน SHA นำใบรับรองติดหน้าร้าน สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า พร้อมยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

นายสมพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้กลุ่มบริษัทเอ็ม บี เค ยังคงประเมินบรรยากาศการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ การผ่อนคลายนโยบายภาครัฐ อย่างต่อเนื่อง เพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินกลยุทธ์ รวมถึงปรับแผนการตลาด และการทำโปรโมชันต่างๆ ของกลุ่มบริษัทในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจสนามกอล์ฟกลุ่มธุรกิจโรงแรมรวมถึงการจัด “บิ๊ก แคมเปญ” สร้างบรรยากาศการใช้จ่ายในช่วงครึ่งหลังของปี โดยศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เตรียมจัดมหกรรมมือถือ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และ อุปกรณ์ไอทีสุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุง

ปัจจุบัน ภาพรวมอัตราการเช่าพื้นที่ภายในศูนย์ฯ (Occupancy Rate) อยู่ที่ 100 % ทั้งโซนร้านอาหาร และร้านค้าทั่วไป โดยจะทยอยเปิดให้บริการจนเต็มพื้นที่ภายในไตรมาส และยังมีปัจจัยบวกที่จะช่วยเพิ่มทราฟฟิคตั้งแต่ช่วงเวลากลางวันจนถึงกลางคืน ทั้งจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักเรียน นิสิตนักศึกษา เตรียมเปิดภาคเรียน กลุ่มคนทำงานที่เริ่มกลับเข้ามาทำงานในออฟฟิศแทนทำงานที่บ้านมากขึ้น รวมถึงร้านใหม่ ๆ ที่เปิดให้บริการจนถึงกลางคืน บางร้านเปิดถึงตี 5 โดยคาดว่าสิ้นปี 2565 รายได้กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าจะฟื้นกลับมา 70 % ขึ้นไป เมื่อเทียบรายได้ปี 2562 เนื่องจากแม้อัตราการเช่าพื้นที่จะเต็ม แต่เอ็ม บี เค ยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือร้านค้าด้วยการลดค่าเช่าอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยในไตรมาส 2 ได้ลดค่าเช่าสูงสุด 50 % ตามประเภทกิจการ เพื่อให้ผู้เช่ามีสภาพคล่องเพียงพอในการดำเนินธุรกิจระยะยาว

“วันนี้เรากำลังกลับมา MBK New Episode โฉมใหม่จะเป็นที่พูดถึง การเปลี่ยนแปลงพลิกโฉมอย่างรวดเร็ว ร้านค้าสินค้าตอบโจทย์ทั้งลูกค้าคนไทยและทัวริสต์ที่กำลังเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก ในสภาพที่อยู่กับโควิดมานาน ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่เราจะก้าวไปด้วยกัน ทั้งร้านค้าและเรา ซึ่งเราไม่เคยลืมร้านค้าที่ต่อสู้ด้วยกันมา เรายังคงลดค่าเช่าเพื่อให้ความช่วยเหลือดูแลกัน พร้อมร่วมมือกันสร้างความพึงพอใจของลูกค้าที่ดีที่สุด เตรียมความพร้อมต้อนรับและส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งให้คงครองใจคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง” นายสมพลกล่าวทิ้งท้าย

##

#MBKCENTER #MBKMBCOOL #ยกเลิกTest&GO #นักท่องเที่ยวต่างชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ที ลีสซิ่ง จับมือ ศรีประจันต์วัฒนยนต์ จัดอบรม "ขับขี่ปลอดภัย ร่วมใจลดมลพิษ" โรงเรียนสงวนหญิง จ.สุพรรณบุรี

  บริษัท ที ลีสซิ่ง จำกัด  ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้ อรถจักรยานยนต์  ในเครือ เอ็ม บี เค  เล็งเห็นความสำคัญของการขับขี่ รถบนท้องถนนอย่างปลอ...