กรุงเทพฯ - 25 กุมภาพันธ์ 2565 – จากวันที่เริ่มก่อตั้งเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 Traveloka (ทราเวลโลก้า) ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์แอปของเอเชี ยตะวันออกเฉียงใต้ วันนี้ ทราเวลโลก้าฉลองครบรอบ 10 ปีที่ได้เดินทางและเติบโตเคี ยงข้างผู้บริโภค พร้อมมอบโปรโมชั่น Salebrat10n หนึ่งในความพิเศษของการฉลองครั้ งนี้
ตลอดทศวรรษแห่งการเป็นฟันเฟื องหนึ่งในสังคม ทราเวลโลก้าได้พัฒนานวั ตกรรมบนพื้นฐานของเทคโนโลยี เพื่อช่วยเติมเต็มความต้ องการของผู้บริโภคด้านการเดิ นทางและไลฟ์สไตล์ที่เพิ่มขึ้ นเรื่อย ๆ จากจุดเริ่มต้นแห่งการเป็นเครื่ องมือเมตาเสิร์ช ต่อยอดและพัฒนาสู่แหล่งรวมข้อมู ลออนไลน์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค และในวันนี้ ทราเวลโลก้าได้ก้าวไปสู่การเป็ นซูเปอร์แอปด้านไลฟ์สไตล์เต็มรู ปแบบ ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการกว่า 20 รายการในสามกลุ่มหลัก ได้แก่ การเดินทาง บริการในประเทศ และบริการทางการเงิน
ตลอดทศวรรษแห่งการเป็นฟันเฟื
นายอัลเบิร์ต หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ งทราเวลโลก้า กล่าวว่า "ในฐานะบริษัทเทคโนโลยี นวัตกรรมเป็นแรงขับเคลื่อนสำคั ญสำหรับเราที่ช่วยให้เราเติบโต ปรับตัว และนำเสนอโซลูชั่นที่เกี่ยวข้ องอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้ องการและแรงบันดาลใจของผู้บริ โภค ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เรานำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ หลากหลาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้บริ โภคมากกว่า 40 ล้านคน โดยร่วมมือกับพันธมิตรหลายล้ านราย รวมถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ อีกนับไม่ถ้วน เพื่อร่วมกันส่งเสริมอุ ตสาหกรรมการท่องเที่ ยวและเศรษฐกิจของประเทศ”
ด้วยความมุ่งมั่นในที่จะสร้ างเติบโตอย่างต่อเนื่ องและนำความภาคภูมิใจของชาวอิ นโดนีเซียขยายออกไปยังส่วนอื่น ๆ ของโลก ส่งผลให้ทราเวลโลก้ากลายเป็นยู นิคอร์นแห่งแรกของประเทศอินโดนี เซีย ที่สามารถพัฒนาธุรกิ จนอกประเทศอินโดนีเซียซึ่งเป็ นประเทศบ้านเกิดได้สำเร็จ นับตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา ทราเวลโลก้าได้ขยายธุรกิ จไปในหลายประเทศทั่วเอเชียตะวั นออกเฉียงใต้ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม
บทบาทหนึ่งที่ทราเวลโลก้าได้ แสดงให้เห็นเด่นชัด คือ การเป็นผู้นำนวัตกรรม ซึ่งได้แสดงให้เห็นอย่างชั ดเจนอีกครั้งในงานเปิดตัว Traveloka PayLater ในปี 2561 ที่ทราเวลโลก้าถือเป็นผู้บุกเบิ กแนวคิดนี้ ปัจจุบันบริการนี้เป็นที่รู้จั กกันในชื่อ Buy Now Pay Later (BNPL) ที่อินโดนีเซีย บริษัทมีเป้าหมายหลั กในการลดความยุ่งยากของการเข้ าถึงบริการทางการเงินของผู้บริ โภค ช่วยให้การจัดการกระแสเงิ นสดของทุกคนเป็นไปได้อย่างมี ประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ยังไม่รวมถึงความสำเร็ จของทราเวลโลก้า ในฐานะเจ้าแรกในเอเชียตะวั นออกเฉียงใต้ที่ให้บริการ PayLater Virtual Number ทำให้การผ่อนชำระโดยใช้เบอร์ เสมือน (Virtual Number) เป็นไปได้
แม้ในช่วงการระบาดใหญ่ที่สร้ างผลกระทบต่อธุรกิจการเดิ นทางและท่องเที่ยว ทราเวลโลก้าก็ยังคงสร้างสรรค์ต่ อเนื่อง เสริมบริการที่เกี่ยวข้องให้ ครอบคลุมมากขึ้น ทราเวลโลก้าริเริ่มและดำเนิ นโครงการต่าง ๆ เพื่อช่ วยบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ ระบาดของโรคในประเทศ ตั้งแต่การจัดตั้งศูนย์วัคซี นทราเวลโลก้าที่ให้บริ การตรวจโควิด-19 ไปจนถึงการเปิดตัว Traveloka Clean Partner รวมไปถึงความตั้งใจที่จะช่ วยเหลือพันธมิตรที่ได้รั บผลกระทบจากการแพร่ระบาด ซูเปอร์แอปไลฟ์สไตล์นี้ได้จั ดโปรแกรม EPIC Sale ครั้งยิ่งใหญ่ที่ช่วยดั นยอดการทำธุรกรรมของพันธมิตรกว่ า 1,800 รายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 4.5 เท่า
ตลอดการเดินทางในรอบปีที่ผ่านมา ทราเวลโลก้ามุ่งมั่นเสริ มความแข็งแกร่งของภาพลักษณ์บริ ษัทในฐานะซูเปอร์แอปด้านไลฟ์ สไตล์ ได้เพิ่มและเสริมผลิตภัณฑ์ และบริการต่าง ๆ เข้ามาให้เป็นโซลูชั่นที่ ครบวงจร ในส่วนของบริการที่เกี่ยวกั บการเดินทาง ได้เพิ่มในส่วนของ Traveloka Holiday Stays แหล่งที่พักส่วนตัวที่ครบสมบู รณ์ และ Traveloka QuickRide ที่ช่วยให้ผู้บริโภคเรียกแท็กซี่ จากแอปพลิเคชันทราเวลโลก้าได้ นอกจากนี้ ยังมีบริการ Eats Delivery, Health และ Online Xperience ที่รวมอยู่ในหน่วยธุรกิจบริ การในประเทศ ขณะที่ธุรกิจบริการทางการเงินก็ เติบโตรุดหน้าหลังจากที่เปิดให้ บริการ Traveloka Gold และ Traveloka PayLater Virtual Numbers ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ด้านการประกั นภัยที่มีความคุ้มครองที่กว้ างขวางและครอบคลุมยิ่งขึ้น
บทบาทหนึ่งที่ทราเวลโลก้าได้
แม้ในช่วงการระบาดใหญ่ที่สร้
ตลอดการเดินทางในรอบปีที่ผ่านมา ทราเวลโลก้ามุ่งมั่นเสริ
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น