เมื่อธุรกิจแบบเดิมประสบกับแรงสั่นสะเทือนจากเทคโนโลยีดิจิทัลและรูปแบบโมเดลธุรกิจใหม่
การทำ Digital
Transformation คือสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ทุกองค์กรพลิกเกมนี้ได้ สำนักพิมพ์วิชและสถาบันดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นอะคาเดมี
เปิดตัวหนังสือ Digital Transformation Compass เข็มทิศทรานส์ฟอร์มธุรกิจ
แนะวิธีช่วยพลิกเกม Digital Disruption ด้วย Digital
Transformation
ธนพงศ์พรรณ ธัญญรัตกุล ผู้ก่อตั้งสถาบัน Digital
Transformation Academy ผู้เขียนหนังสือ Digital
Transformation Compass และผู้เขียนหนังสือ Best Seller ชุด Digital Transformation กล่าวว่า แท้ที่จริงแล้ว
Digital Transformation เป็นเรื่องของการปรับเปลี่ยนทั้งองค์กร
เป็นกลยุทธ์ขององค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัล ปัจจัยแห่งความสำเร็จ
อยู่ที่ทุกคนในองค์กร เริ่มด้วยความเข้าใจ
และรู้ว่าเราจะต้องเปลี่ยนไปพร้อมกันอย่างไร
หนังสือ Digital
Transformation Compass คือ เข็มทิศทรานส์ฟอร์มธุรกิจ
เป็นแผนที่ช่วยนำทางการทรานส์ฟอร์มให้ถูกทาง ด้วยการอธิบายถึงวิธีการลงมือปฏิบัติจริงด้วย
“เข็มทิศทรานส์ฟอร์มธุรกิจ” ทั้ง 4 ได้แก่ 1.เริ่มต้น…ทรานส์ฟอร์มธุรกิจด้วยความเข้าใจ, 2.ประเมิน…ความพร้อมของคุณก่อนทำ
Digital Transformation, 3.ออกแบบ…Roadmap ในการทำ Digital Transformation และ4.สร้างต้นแบบความสำเร็จ…ลงมือทรานส์ฟอร์ม วัดผล เรียนรู้ ที่จะช่วยให้ทุกธุรกิจสามารถสร้างต้นแบบความสำเร็จในการทรานส์ฟอร์มองค์กรได้
หนังสือ Digital
Transformation Compass เล่มนี้เหมาะกับเจ้าของธุรกิจ
ผู้บริหารทุกระดับ รวมถึงพนักงานทุกคน ที่ควรจะเรียนรู้และเข้าใจ
เพราะ Digital
Transformation ไม่ใช่แค่เรื่องดิจิทัล ไม่ใช่แค่เรื่องของแผนกไอที
แต่เป็นเรื่องขององค์กรที่จะต้องอยู่รอด
สร้างความสำเร็จและเติบโตครั้งใหม่ให้กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเดิมหรือเป็นธุรกิจใหม่
หนังสือชุด Digital
Transformation ทั้งหมดมี 3 เล่ม เล่มที่ 1 Digital
Transformation In Action กล่าวถึงหลักการทั้ง 5 เพื่อสร้างความเข้าใจว่า
1.การแข่งขันเปลี่ยนไป เราจะเปลี่ยนแปลงองค์กรของเราอย่างไร
2.เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยนไป การตลาดจะต้องเปลี่ยนตาม เราจะสร้างประสบการณ์ที่ดี
ให้แก่ผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้อย่างไร 3.การเริ่มต้นตั้งหลัก Transform ซึ่งข้อมูลหรือ Data เป็นจุดเริ่มต้นของการทำ Digital
Transformation 4.การสร้างนวัตกรรม ให้เกิดขึ้นได้จริงในองค์กร 5.การทรานส์ฟอร์มจากตัวบุคคล ไปสู่การทรานส์ฟอร์มองค์กร และอุตสาหกรรมการแข่งขัน
เพื่อสร้างการเติบโตครั้งใหม่
เล่มที่ 2 Digital
Transformation Canvas โมเดลทรานส์ฟอร์มธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตครั้งใหม่
ที่อธิบายถึงกระบวนการทำ Digital Transformation ทั้ง 9
ขั้นตอน ที่จะช่วยให้ทุกองค์กรสามารถคิดแผนกลยุทธ์และออกแบบแผนงานได้ตามหลักการของ
Digital Transformation
และ 1-2 ปีที่ผ่านมา หลายธุรกิจพบปัญหาว่าแล้วจะปฏิบัติจริงอย่างไร
หลายองค์กรเมื่อลงมือปฏิบัติจริงแล้วต่างพบกับปัญหาหลากหลาย
จึงเป็นที่มาของหนังสือเล่มที่ 3 Digital Transformation
Compass เข็มทิศทรานส์ฟอร์มธุรกิจ เริ่มต้น ประเมิน ออกแบบ สร้างความสำเร็จ จากหลักการและกระบวนการทำสู่การลงมือเปลี่ยนธุรกิจจริง
เพื่อพลิกเกม Digital Disruption ด้วยการทำ Digital
Transformation
หนังสือ Digital
Transformation Compass มีวางจำหน่ายที่ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์
ในราคา 300 บาท หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักพิมพ์วิช 02 418 2885
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น