วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2564

Airbnb ชี้ยอดค้นหา “ภูเก็ต” บนแพลตฟอร์มพุ่งรับเปิดเกาะ 1 ก.ค.นี้ รุกเปิดแคมเปญ #RediscoverThailand กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

 


Airbnb รุกประกาศเปิดตัวแคมเปญใหม่ระดับโลก #RediscoverThailand โดยมีจุดประสงค์ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงครึ่งหลังปี 2564 ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลไทยที่จะกำลังเปิดประเทศโดยเริ่มจากการนำร่อง ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์  เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว ก.ค.นี้ แคมเปญ #RediscoverThailand จะมีการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มระดับโลกของ Airbnb และข้อมูลเชิงลึกเพื่อช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศและช่วยขับเคลื่อนให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศสู่ประเทศไทย 

 

จากข้อมูลของ Airbnb พบว่าที่พักในภูเก็ตกลายเป็นที่สนใจรับ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” 1 ก.ค.นี้ โดยมียอดค้นหาบนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นกว่า 80% เดือนมิ.ย. 2564 เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนม.ค. 2564 นอกจากนั้น ใน 30 วันที่ผ่านมา
มีการค้นหาที่พัก Airbnb ในภูเก็ตจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากราว 3.8 เท่า จากประเทศเนเธอร์แลนด์เพิ่มขึ้นมากกว่า เท่า และจากประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 1.5 เท่า โดย ใน เป็นการค้นหาเพื่อจองที่พักในภูเก็ตแบบระยะยาว 28 วัน หรือนานกว่านั้น ขณะที่ยอดจองห้องพักในภูเก็ต อันดับแรกได้แก่ นักเดินทางจากสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมนี และรัสเซีย

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน Airbnb เปิดเผยว่า “ประเทศไทยยังคงครองตำแหน่งหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของโลก และจากข้อมูลของ Airbnb แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ทั้งโลกกำลังรอให้ประเทศไทยเปิดประเทศอีกครั้ง ทั้งนี้ เรามีความยินดีมากที่ได้ร่วมมือกับชุมชนผู้ให้บริการที่พักในการสนับสนุนการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและอย่างยั่งยืน และช่วยริ่เริ่มสร้างแคมเปญที่สร้างสรรค์และน่าตื่นเต้นในการโปรโมทจุดหมายปลายทางที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก และการที่ประเทศไทยกำลังจะเปิดประเทศเพื่อต้อนรับชาวต่างชาติอีกครั้ง Airbnb จึงมีความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับรัฐบาลไทยและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเพื่อฟื้นฟูในภาคการท่องที่ยวของประเทศ

นายมโนสิทธิ์ แจ้งจบ ผู้ก่อตั้งและอดีตนายกสมาคมที่พักบูติกจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาโรงแรมบูติกในภูเก็ตได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิ-19 เป็นอย่างมาก ทั้งนี้รู้สึกยินดีที่ประเทศไทยกำลังจะเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ รวมทั้งการที่ Airbnb จะช่วยโปรโมทประสบการณ์และที่พักที่มีความโดดเด่นสู่สายตาและสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลกเพื่อเกิดการวางแผนจะมาเยือนประเทศไทย เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับนักเดินทางเพื่อเปิดประสบการณ์สัมผัสวัฒนธรรมและ hidden gems ของเกาะภูเก็ตอีกครั้ง

แคมเปญ #RediscoverThailand ของ Airbnb นี้ มุ่งทำงานกับคอนเท้นท์ครีเอเตอร์ทั่วโลกเพื่อโปรโมทประเทศไทยด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม ชุมชนและอาหาร โดยจะมีการทำไมโครไซด์บนเว็บหลัก Airbnb.com ซึ่งจะเป็นแหล่งรวมข้อมูลที่พัก Airbnb ที่ได้รับมาตรฐาน SHA Plus และกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยว โดยแคมเปญประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ เริ่มต้นด้วยการสร้างแรงบันดาลใจและความต้องการเดินทางไปยังภูเก็ตรับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และจะขยายไปยังจังหวัดต่างๆ เพื่อช่วยสร้างความตระหนักว่าประเทศไทยมีความปลอดภัยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยจะไฮไลท์ท่องเที่ยวชุมชน สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในท้องถิ่น จุดหมายปลายทางที่ออกนอกเส้นทางหลัก ชายหาดที่น้อยคนจะรู้จัก ไปจนถึงที่พักบนภูเขาและฟาร์มในชุมชน คาดหวังว่าแคมเปญนี้จะช่วยเป็นแรงขับเคลื่อนให้นักเดินทางและนักท่องเที่ยวมาเยือนเมืองไทยอีกครั้ง


           นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด
-19 Airbnb พบว่า การใช้ชีวิต การทำงาน และการเดินทางนั้นเริ่มไม่สามารถแบ่งแยกออกจากกันอย่างชัดเจนเช่นในอดีต ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในระยะเวลาของการจองที่พักแบบระยะยาว เนื่องจากคนในปัจจุบันสามารถเลือกว่าจะไปอยู่ที่ไหนก็ได้ และช่วง 30 วันที่ผ่านมาพบว่าการเสิร์ทหาที่พัก Airbnb ในภูเก็ตเพื่อการจองแบบระยะยาว 28 วัน หรือนานกว่านั้น จึงไม่ใช่น่าแปลกใจที่ภูเก็ตจะติดอันดับ #1 ของโลกในการเป็นจุดหมายปลายทางของชาว digital nomad


              สำหรับการท่องเที่ยวในประเทศปีนี้ แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งภูเก็ต กระบี่ สมุย หัวหิน และพัทยา ติดอับดับท็อป
 5 ที่มีการจองไปพักมากที่สุด ส่วนเทรนด์การท่องเที่ยวภายในประเทศยังคงเป็นการเดินทางไปนอกเมืองหรือชนบท โดยข้อมูลของ Airbnb ระหว่าง 11 มี.ค. 2020 – 14 ก.พ. 2021 ระบุว่า ผู้ให้บริการที่พัก Airbnb ในแถบชนบทไทย สามารถสร้างรายได้เสริมจากการเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวรวมมากกว่า 270 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา

ชูความสะอาดปลอดภัยยังคงเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่ง
             
สุขภาพและความปลอดภัยยังคงเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งของ Airbnb เนื่องจากนักท่องเที่ยวยังคงมองหาสถานที่ที่มีความปลอดภัยและมีความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อกับครอบครัวและเพื่อนฝูง Airbnb ตระหนักถึงความสำคัญของเรื่องนี้และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก จึงได้กำหนดแนวทางปฏิบัติด้านสุขภาพและความปลอดภัยด้วยการให้ผู้ให้บริการที่พักและผู้เข้าพักตกลงยินยอมที่จะปฏิบัติตามกฎหมายและแนวทางในการปฏิบัติของแต่ละท้องถิ่นเกี่ยวกับการใส่หน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคม ผู้ให้บริการที่พักจะต้องตอบตกลงในการปฏิบัติตาม ขั้นตอนการทำความสะอาดแบบพิเศษของ Airbnb ส่วนหนึ่งในมาตรการยกระดับการทำความสะอาดของ Airbnb ซึ่งเป็นได้ริ่เริ่มเป็นเจ้าแรกของวงการ

ล่าสุด Airbnb ได้ประกาศพันธมิตรใหม่กับ Sherpa แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการข้อมูลระดับโลกเกี่ยวกับกฎระเบียบต่างๆ ของประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางแบบเรียลไทม์ นักท่องเที่ยวสามารถค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวและค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับข้อกำหนดที่เกี่ยวกับโควิด-19 เช่น การตรวจหาเชื้อ การกักตัว และข้อแนะนำในการสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งจะช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการเดินทางและยังช่วยแนะแนวทางเกี่ยวกับข้อจำกัดของสถานที่ต่างๆ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวที่เป็นผู้เข้าพักจะได้รับการแจ้งเตือนว่า สามารถเข้าไปดูนโยบายการยกเลิกได้ก่อนที่จะทำการจองซึ่ง Airbnb มีฟังก์ชั่นตัวกรองการค้นหานโยบายการยกเลิก จะช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถค้นหารายการที่พักที่มอบข้อเสนอการยกเลิกได้ฟรี 24 ชั่วโมงก่อนเช็คอิน หรือสามารถหลีกเลี่ยงรายการที่พักที่เข้มงวดกับนโยบายการยกเลิกได้จากการค้นหาผลลัพธ์ทั้งหมด เนื่องจากผู้ใบริการที่พักทราบดีว่าผู้เข้าพักมองหาความยืดหยุ่นในช่วงสถานการณ์นี้ และ
ปัจจุบันมีที่พัก 
Airbnb กว่า ใน 3 ทั่วโลกมีข้อเสนอนโยบายการยกเลิกในระดับปานกลางและในระดับที่มีความยืดหยุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ที ลีสซิ่ง จับมือ ศรีประจันต์วัฒนยนต์ จัดอบรม "ขับขี่ปลอดภัย ร่วมใจลดมลพิษ" โรงเรียนสงวนหญิง จ.สุพรรณบุรี

  บริษัท ที ลีสซิ่ง จำกัด  ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้ อรถจักรยานยนต์  ในเครือ เอ็ม บี เค  เล็งเห็นความสำคัญของการขับขี่ รถบนท้องถนนอย่างปลอ...