ซีอาร์จี (CRG) จัดเต็มงัดแผนธุรกิจชุดใหญ่ “CRG 2021: TRANSFORM FOR THE FUTURE” รับเศรษฐกิจพลิกฟื้น
กำลังซื้อเติบโต ลุย 5 กลยุทธ์หลักตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ลูกค้า
ผนึกกำลัง (Synergy) จุดแข็ง 16 แบรนด์ร้านอาหารในเครือ ดัน Shop in Shop - Cross Sale สั่งอาหารหลากหลาย ตอบโจทย์ความสะดวกให้แก่ลูกค้ายุคใหม่ ส่ง Mobile
Box Model บุกปั๊มน้ำมัน รุกขยายดีลิเวอรี่ ผุด Cloud
Kitchen ตั้งเป้า 50 แห่งทั่วประเทศ
ผนึกแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์รายใหญ่รุกตลาด ลั่นปีนี้เผยโฉมอีก 2-3 แบรนด์ใหม่ ดึงพาร์ตเนอร์กลุ่มสตรีตฟู้ด โชว์ความสำเร็จผลักดันยอดขายแบบ “วิน-วิน” พร้อมประกาศรายได้ทะลุ 12,000 ล้านบาท เติบโต 18-20%
ซีอาร์จี (CRG) จัดเต็มงัดแผนธุรกิจชุดใหญ่ “CRG 2021: TRANSFORM FOR THE FUTURE” รับเศรษฐกิจพลิกฟื้น
กำลังซื้อเติบโต ลุย 5 กลยุทธ์หลักตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ลูกค้า
ผนึกกำลัง (Synergy) จุดแข็ง 16 แบรนด์ร้านอาหารในเครือ ดัน Shop in Shop - Cross Sale สั่งอาหารหลากหลาย ตอบโจทย์ความสะดวกให้แก่ลูกค้ายุคใหม่ ส่ง Mobile
Box Model บุกปั๊มน้ำมัน รุกขยายดีลิเวอรี่ ผุด Cloud
Kitchen ตั้งเป้า 50 แห่งทั่วประเทศ
ผนึกแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์รายใหญ่รุกตลาด ลั่นปีนี้เผยโฉมอีก 2-3 แบรนด์ใหม่ ดึงพาร์ตเนอร์กลุ่มสตรีตฟู้ด โชว์ความสำเร็จผลักดันยอดขายแบบ “วิน-วิน” พร้อมประกาศรายได้ทะลุ 12,000 ล้านบาท เติบโต 18-20%
ชู 5 กลยุทธ์หลัก
ทั้งนี้บริษัทจะมุ่งเน้น 5 กลยุทธ์หลัก
ประกอบด้วย กลยุทธ์การขยายช่องทางการตอบโจทย์ลูกค้าอย่างหลากหลายและครบถ้วนใน 1
มื้อ (New Way to Serve the
Customers) อาศัยจุดแข็งด้านเครือข่ายร้านอาหารทั้ง 16 แบรนด์ จำนวนสาขามากกว่า 1,100 สาขา พนักงานมากกว่า 10,000 คน และเมนูที่มีมากกว่า 800 เมนู
รองรับความต้องการของลูกค้าทุกรูปแบบ ทุกกลุ่มอายุ และทุกไลฟ์สไตล์
ชู 5 กลยุทธ์หลัก
ทั้งนี้บริษัทจะมุ่งเน้น 5 กลยุทธ์หลัก
ประกอบด้วย กลยุทธ์การขยายช่องทางการตอบโจทย์ลูกค้าอย่างหลากหลายและครบถ้วนใน 1
มื้อ (New Way to Serve the
Customers) อาศัยจุดแข็งด้านเครือข่ายร้านอาหารทั้ง 16 แบรนด์ จำนวนสาขามากกว่า 1,100 สาขา พนักงานมากกว่า 10,000 คน และเมนูที่มีมากกว่า 800 เมนู
รองรับความต้องการของลูกค้าทุกรูปแบบ ทุกกลุ่มอายุ และทุกไลฟ์สไตล์
กลยุทธ์การขยายสาขาโมเดลใหม่ที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ลูกค้า (New Way to Expand) และเน้นการมองหาพื้นที่ใหม่ ๆ โดยเฉพาะปีนี้เตรียมเปิดตัว Mobile Box Model ในสถานีบริการน้ำมันและมินิคีย์ออส (Mini Kiosk) ต่อจากโมเดลร้านเดลโก้ (Delco) ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้และขยายสาขาได้คล่องตัว เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในสถานที่และแหล่งชุมชนต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ
กลยุทธ์การรุกช่องทางออนไลน์และเจาะกลยุทธ์ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งมากขึ้น (Go Digital & Omnichannel) มุ่งโฟกัส O2O หรือ Online to Offline (ออนไลน์ทูออฟไลน์) เพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่าน อีคอมเมิร์ซและระบบแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ชั้นนำต่าง ๆ เช่น JD Central, Shopee และ LAZADA
มั่นใจเศรษฐกิจปี
64 ตั้งเป้าเติบโตกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท
นายณัฐย้ำว่า ช่วงวิกฤตโควิดตลอดปี 2563
ซีอาร์จีมีการปรับแผนงานต่อเนื่องให้ทันกับทุกสถานการณ์และอาศัยความแข็งแกร่งผ่านพ้นปัจจัยลบต่าง
ๆ แม้ภาพรวมรายได้ปีที่ผ่านมาไม่เติบโต แต่สามารถดับเบิลเซลผ่านช่องทางใหม่ ๆ
และธุรกิจใหม่ ๆ โดยเฉพาะดีลิเวอรี่และออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง อัตราเติบโตสูงมาก
สำหรับปี 2564 บริษัทมั่นใจเศรษฐกิจไทยเริ่มพลิกฟื้นจากการควบคุมการแพร่ระบาดโควิดที่ดีเยี่ยมของทางการ
แม้เกิดเหตุแพร่ระลอกใหม่หรือเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ๆ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า
เริ่มมีการจ้างงานและการท่องเที่ยวน่าจะกลับมาเติบโตได้ในเร็ว ๆ นี้
โดยซีอาร์จีเตรียมพร้อมทุกด้านและตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตจากปีก่อนเกือบ
18-20% หรือมากกว่า 12,000 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม
ทิศทางการแข่งขันในธุรกิจร้านอาหารจะรุนแรงมากขึ้นและเน้นสมรภูมิดีลิเวอรีกับดิจิตอลออนไลน์
เนื่องจากการแข่งขันไม่ได้จำกัดเฉพาะกลุ่มเชนธุรกิจอาหารรายใหญ่อีกต่อไปแล้ว
แต่ยังมีกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่นอกธุรกิจอาหารที่กระโดดเข้ามาเป็นผู้เล่นใหม่
กลุ่มเอสเอ็มอี และกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยที่สนใจทำธุรกิจอาหาร
ซึ่งทำให้ภาพรวมธุรกิจร้านอาหารน่าจะยังมีแนวโน้มเติบโตได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น