นายอเลฮานโดร โอโซริโอ (ขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย และนายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ (ซ้าย) กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป
แกร็บ ประเทศไทย ประกาศทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2564 มุ่งขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน ปัก 4 แนวคิด “GROW” ต่อยอดความเป็นผู้นำธุรกิจฟู้ดเ
นายอเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า “ปี 2563 ถือเป็นช่วงเวลาที่เราได้เห็นกา
“ในปี 2564 ซึ่งทุกคนกำลังปรับตัวเข้าสู่ยุ
แกร็บ ประเทศไทย จะเดินหน้าขับเคลื่อนการเติบโตข
- ต่อยอดความเป็นผู้นำธุรกิจรับ-ส่
งอาหาร (G - GrabFood Leadership) - แกร็บจะรักษาจุดแข็งในตลาดฟู้ดเ ดลิเวอรี่ โดยเน้นย้ำความเป็นผู้นำในด้านคุ ณภาพบริการ ความเชื่อมั่นในเรื่องความรวดเร็ ว ตัวเลือกเมนูอาหารที่หลากหลาย และประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ นอกจากนี้ จะยังกระตุ้นการใช้งานผ่านกิจกร รมทางการตลาดทั่วประเทศต่อเนื่ องตลอดทั้งปี เช่น แคมเปญพิเศษรับตรุษจีน ซึ่งยังคงจุดเด่นในด้านคอนเซ็ปต์ สนุกสนาน เข้าถึงไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค และเพิ่มเมนูพิเศษที่มีเฉพาะบนแ กร็บฟู้ดเท่านั้น (Signature Menu) กว่า 300 เมนู - ยกระดับความสัมพันธ์กับคนทุกกลุ่มในอีโคซิสเต็ม (R - Relationship with Key Stakeholders) - เพื่อให้แพลตฟอร์มสามารถตอบสนอง
ความต้องการและยกระดับคุณภาพชี วิตของทุกฝ่าย แกร็บจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับพาร์ ทเนอร์คนขับในการรับฟังความคิ ดเห็นเพื่อพัฒนาการทำงานให้มี ประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เร่งเสริมศักยภาพในการต่อยอดธุร กิจของพาร์ทเนอร์ร้านค้า ทั้งกลุ่มร้านอาหารและกลุ่มร้าน ค้าออนไลน์ผ่านการทำการตลาดของแ กร็บ การอบรมและแชร์ความรู้ด้านการทำ การตลาดออนไลน์ในการทำธุรกิจให้ สามารถเพิ่มยอดขายอย่างยั่งยืน รวมทั้งการปรับกระบวนการลงทะเบี ยนเพื่อขึ้นมาอยู่บนแพลตฟอร์มแก ร็บและกระบวนการจ่ายเงินให้แก่ พาร์ทเนอร์ร้านอาหารให้สะดวกรวด เร็ว เพื่อโอกาสในการสร้างรายได้ที่เ พิ่มขึ้น ไปจนถึงการนำเสนอประสบการณ์ที่ป ลอดภัยแก่กลุ่มผู้ใช้งาน และสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดที่เ ข้าถึงอินไซต์ผู้บริโภค - ขยายบริการเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโ
ภค (O - Opportunities for new business) - เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ แกร็บจะมุ่งตอบสนองการใช้ชีวิตป ระจำวันของคนไทยในหลากหลายแง่มุ ม โดยตั้งเป้าขยายสาขาของ GrabKitchen ในพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง และเตรียมเปิดสาขาที่ 8 ในช่วงต้นปีนี้ รวมไปถึงการขยายบริการ GrabMart ให้ครอบคลุมสินค้าหลากหลายประเภ ทยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังเตรียมขยายบริการอีวอลเล็ต เปิดตัวผลิตภัณฑ์การเงินใหม่ๆ เช่น บริการสินเชื่อแก่พาร์ทเนอร์ร้า นอาหารและผู้ใช้งาน รวมไปถึงบริการประกันและการลงทุ น - ส่งเสริมทักษะดิจิทัลเพื่อสนับส
นุนไทยแลนด์ 4.0 (W - Digital Workforce development in support of Thailand 4.0) - แกร็บจะร่วมผลักดันการพัฒนาเศรษ ฐกิจดิจิทัลใน 3 ประเด็นสำคัญได้แก่ การพัฒนาทักษะและความเข้าใจด้าน เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy) การเพิ่มการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิ ทัล (Digital Inclusion) และการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายไ ด้ โดยแกร็บจะยังคงร่วมมือกับหน่วย งานต่างๆ ในการถ่ายทอดความรู้แก่ผู้ประกอ บการรายย่อย และสร้างสรรค์บริการทางการเงินที่ ตอบโจทย์พาร์ทเนอร์ร้านอาหารและ คนขับ
ทางด้าน นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป กล่าวว่า “ด้วยความมุ่งมั่นในการสานต่อพั
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น