- นางสาวเจสสิก้า หลิว ประธานของลาซาด้า กรุ๊ป
เข้ามารับบทบาทเพิ่มเพื่อนำทัพขับเคลื่อนการเติบโตธุรกิจ LazMall ในประเทศไทย พร้อมเดินหน้าผสานความเชี่ยวชาญระดับประเทศและภูมิภาคของลาซาด้า
- นายแจ็ค จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนปัจจุบัน
ได้รับมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบใหม่
ในระดับภูมิภาค
กรุงเทพฯ 6 มกราคม 2564 – ลาซาด้า ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งนางสาวเจสสิก้า หลิว ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรกของลาซาด้า ประเทศไทย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านการบริหารธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในขณะเดียวกัน นางสาวเจสสิก้าจะยังคงดำรงตำแหน่งประธานและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจลาซมอลล์ (LazMall) ของลาซาด้า กรุ๊ป ต่อไป ด้านนายแจ็ค จาง ได้รับมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบใหม่ในระดับภูมิภาค
นางสาวเจสสิก้าเริ่มงานที่ลาซาด้าตั้งแต่ปี 2563 พร้อมด้วยประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซมากกว่า 15 ปี และเร็วๆ นี้ ยังได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งใน 100 ผู้หญิงที่มีบทบาทสำคัญในวงการเทคโนโลยีของประเทศสิงคโปร์ (Singapore 100 Women in Tech) ซึ่งประกาศเป็นครั้งแรกโดย Infocomm Media Development Authority (IMDA) ของประเทศสิงคโปร์ รายชื่อ SG100WIT ดังกล่าว มีจุดประสงค์เพื่อยกย่องผู้หญิงชั้นนำที่สร้างประโยชน์เป็นที่ประจักษ์แก่วงการเทคโนโลยี และชูต้นแบบผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในด้านเทคโนโลยี
ก่อนเริ่มงานที่ลาซาด้า
นางสาวเจสสิก้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของ Tmall
Fashion and Luxury ภายใต้อาลีบาบา
กรุ๊ป ด้วยการบริหารของนางสาวเจสสิก้า ทีมอลล์ (Tmall) ได้เติบโตเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ด้านแฟชั่นสำหรับผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน
และยังเป็นจุดหมายชั้นนำที่รวบรวมแบรนด์แฟชั่นระดับโลกไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ ในปี 2561 นางสาวเจสสิก้าได้ริเริ่ม Tmall Luxury Pavilion แพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับสินค้าลักชัวรี่และพรีเมี่ยม รวมถึงศูนย์โลจิสติกส์สำหรับสินค้าลักชัวรี่ของ
อาลีบาบา (Alibaba Luxury Goods
Logistics Centre) ซึ่งให้บริการแก่แบรนด์ลักชัวรี่มากกว่า 200
แบรนด์ บนทีมอลล์
ประสบการณ์ของนางสาวเจสสิก้าที่ทีมอลล์
จะช่วยขับเคลื่อนเป้าหมายของลาซาด้า ประเทศไทย ในปี 2564 ที่ต้องการผลักดัน LazMall สู่การเป็นจุดหมายชั้นนำด้านแฟชั่นและแพลตฟอร์มที่รวบรวมแบรนด์ชั้นนำมากมาย
LazMall เป็นห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
พร้อมด้วย แบรนด์ชั้นนำทั้งจากภูมิภาคและทั่วโลก
มากกว่า 18,000 แบรนด์ โดยนางสาวเจสสิก้าจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนกลยุทธ์การผสานความเชี่ยวชาญระดับประเทศและภูมิภาคของลาซาด้า
ภายใต้ กลยุทธ์ระยะยาวของลาซาด้า
ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนเป้าหมายธุรกิจที่ยั่งยืนทั่วทั้งภูมิภาค พร้อมเสริมความแข็งแกร่งของโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีและโลจิสติกส์ และสร้างคุณค่าที่แท้จริงให้กับผู้บริโภค
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น