วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

3 เทคนิคขายดีบนแอปฯ ไม่แพ้หน้าร้าน จาก 3 ร้านยอดปังบน LINE MAN MART

 


เมื่อพูดถึงการเปิดร้านผ่านทางออนไลน์ ปัจจุบันมีร้านค้าจำนวนมากที่เลือกใช้ช่องทางออนไลน์ในการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจของตนเอง โดยเฉพาะร้านค้าประเภท ของสด ผัก ผลไม้ สินค้าเบ็ดเตล็ดต่าง ๆ ที่เริ่มกระโดดเข้ามาใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เป็นช่องทางขยายฐานกลุ่มลูกค้า โดย LINE MAN MART เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยสร้างการเติบโตให้กับร้านค้าเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี 

 

รู้จัก ร้าน สไตล์ สร้างยอดขายโตบน LINE MAN MART 


02 3 เทคนิคขายดีบนแอปฯ ไม่แพ้หน้าร้าน จาก 3 ร้านยอดปังบน LINE MAN MART.jpg



คุณไพโรจน์ เขียวนวน เจ้าของ “ร้านสุวรรณฟาร์ม” ร้านขายหมูย่านราษฎร์บูรณะ กล่าวว่า เปิดร้านขายบน LINE MAN MART มาแล้วมากกว่า ปี ซึ่งปัจจุบันสามารถสร้างยอดขายต่อเดือนได้สูงถึง 70,000 - 80,000 บาท โดยตลอดการขายบนแพลตฟอร์มเราเองมีการพัฒนาการขายอย่างสม่ำเสมอ ทั้งเพิ่มสินค้าให้มีความหลากหลายตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค จัดหมวดหมู่ประเภทสินค้าบนแอปฯ ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้อย่างสะดวก ง่ายดาย โดยหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจกับเราในทุกการซื้อ คือ บริการหลังการขายที่หากพบปัญหาเกี่ยวกับสินค้าลูกค้าสามารถติดต่อกับทางร้านได้ทันที ซึ่งเราพร้อมรับผิดชอบในทุกกรณี นั่นจึงเป็นหนึ่งในการสร้างความสำเร็จให้เรามีลูกค้าประจำสั่งผ่านทางออนไลน์มากขึ้น จนสร้างยอดขายให้เติบโตต่อเนื่อง

 

03 3 เทคนิคขายดีบนแอปฯ ไม่แพ้หน้าร้าน จาก 3 ร้านยอดปังบน LINE MAN MART.jpg

ด้านคุณจำปา ชาแฉะ เจ้าของร้านก้อยผลไม้สด ย่านตลาดสุขสวัสดิ์ เอกชัย 66 เปิดเผยว่า เราเริ่มบุกตลาดเดลิเวอรีอย่างจริงจัง ตั้งแต่ช่วงที่โควิด - 19 ระบาดหนัก และมีการปรับตัวโดยเฉพาะการขายเพื่อมองหาแนวทางที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยหนึ่งในปัจจัยสำคัญของเรา คือ การมองหาผลไม้ที่หลากหลายมาขาย จัดผลไม้ตามฤดูกาล และมีการจัดโปรโมชันให้กับลูกค้า ประกอบกับราคาที่ไม่แพงมาก จนปัจจุบันสามารถทำยอดขายเติบโตได้มากกว่า 50,000 บาทต่อเดือน 

 

คุณจำปา ยังเล่าต่อว่า นอกจากราคาที่ไม่ได้ขายแพงจนเกินไป เรายังใส่ใจกับการคัดสรรผลไม้คุณภาพ ส่งต่อให้ถึงมือลูกค้าอย่างพิถีพิถัน เมื่อลูกค้าทานอร่อย ติดใจ ลูกค้าก็จะกลับมาซื้อซ้ำ ถือเป็นอีกเคล็ดลับสำคัญ ที่ทำให้มีลูกค้าประจำมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน


04 3 เทคนิคขายดีบนแอปฯ ไม่แพ้หน้าร้าน จาก 3 ร้านยอดปังบน LINE MAN MART.jpg


ขณะที่ “ร้านกานต์เก้าเพ็ทช้อป” จากเชียงใหม่  อีกหนึ่งร้านที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากการขายบน LINE MAN MART โดยคุณวรรณฉวี โถนาค เจ้าของร้าน เล่าว่า “หลังจากขายบน LINE MAN MART กระแสตอบรับดีเกินคาด ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้แล้ว ยังดันให้ยอดขายโตได้ไม่ยาก เพราะตัวแอปพลิเคชันมีการแบ่งหมวดหมู่สินค้าที่ชัดเจน ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเข้ามาเลือกซื้อสินค้าของร้านได้อย่างสะดวก นอกจากนี้บางครั้งทางร้านก็มีการจัดโปรโมชันพิเศษให้กับลูกค้า หรือเข้าร่วมแคมเปญของ LINE MAN MART ที่ช่วยดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ

 

ถึงแม้ร้านสุวรรณฟาร์ม  ร้านก้อยผลไม้สด และ ร้านกานต์เก้าเพ็ทช้อป จะมีการขายสินค้าที่แตกต่างกันออกไป กลุ่มลูกค้าก็มีความหลากหลายกลุ่ม แต่ทั้ง ร้านต่างมี เทคนิคที่น่าสนใจในการสร้างยอดขายให้เติบโตบน LINE MAN MART ได้แก่ 

 

1.จัดหมวดหมู่สินค้าให้เป๊ะ

            การจัดหมวดหมู่สินค้าตามประเภทจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อของบนแอปฯ ได้ง่ายขึ้น เพราะสามารถหาสินค้าได้ง่ายและกดสั่งซื้อได้สะดวก โดยเริ่มจากการตั้งชื่อประเภทของสินค้าให้สอดคล้องกับสินค้าที่ต้องการขาย ที่สำคัญควรจัดสินค้าให้ถูกประเภทและสินค้า ชิ้นไม่ควรซ้ำประเภทกันเพื่อไม่ให้ลูกค้าเกิดความสับสน

 

2.โปรโมชัน ต้องหมั่นทำ

การจัดโปรโมชันถือเป็นเทคนิคสำคัญที่ช่วยเพิ่มยอดขาย เพราะสิ่งนี้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกได้รับความคุ้มค่าและเป็นการดึงดูดให้ลูกค้ามาซื้อสินค้าของร้าน การจัดโปรฯ นอกจากจะทำด้วยตัวเองได้แบบง่าย ๆ แล้ว  LINE MAN MART ยังมีโปรโมชันช่วยร้านค้าตลอดปี และมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำเทคนิคการจัดโปรโมชันอีกด้วย!

 

3.เข้าร่วม LINE MAN MART (GP) 

หากค่าส่งแพงเกินไป ลูกค้าก็จะตัดสินใจซื้อได้ยากขึ้น การร่วม GP จะช่วยลดค่าส่งลง ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อของได้อย่างไม่ลังเล! นอกจากนี้การร่วม GP ยังได้รับสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น การออกแคมเปญจาก LINE MAN ซึ่งจะช่วยให้ร้านจัดโปรฯ ได้เยอะและถูกใจลูกค้า ที่สำคัญคือร้านจะได้พื้นที่สื่อบนหน้าแอปฯ ช่วยให้ลูกค้าเห็นร้านเราบ่อย ๆ เป็นการโปรโมทร้านไปในตัวอีกด้วย

 

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นว่า LINE MAN MART เป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายที่เข้ามาช่วยสนับสนุนให้กับธุรกิจร้านค้าขนาดกลางและขนาดเล็ก ได้มีโอกาสในการสร้างยอดขายให้กับร้านค้าได้เติบโตมากยิ่งขึ้น พร้อมเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างง่าย และสะดวก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ที ลีสซิ่ง จับมือ ศรีประจันต์วัฒนยนต์ จัดอบรม "ขับขี่ปลอดภัย ร่วมใจลดมลพิษ" โรงเรียนสงวนหญิง จ.สุพรรณบุรี

  บริษัท ที ลีสซิ่ง จำกัด  ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้ อรถจักรยานยนต์  ในเครือ เอ็ม บี เค  เล็งเห็นความสำคัญของการขับขี่ รถบนท้องถนนอย่างปลอ...